ý nghĩ

  • Màn điều khiển cánh tay bằng suy nghĩ của 2 học sinh lớp 8 Màn điều khiển cánh tay bằng suy nghĩ của 2 học sinh lớp 8
    Góp mặt trong buổi họp báo ngày hội STEM 2018, hai em Phan Trường Anh Khôi và Nguyễn Công Huy (Trường THCS Trưng Vương) có màn trình diễn cánh tay robot có thể điều khiển bằng ý nghĩ.
  • Kết nối não người giúp chia sẻ suy nghĩ đã trở thành công nghệ có thật rồi! Kết nối não người giúp chia sẻ suy nghĩ đã trở thành công nghệ có thật rồi!
    Gọi đơn giản hơn, đó là khả năng chia sẻ suy nghĩ. Trên thực tế, khả năng lưu trữ và chia sẻ ý nghĩ trực tiếp cũng được các nhà làm phim khai thác khá nhiều.
  • Cánh tay sinh học điều khiển bằng tín hiệu não Cánh tay sinh học điều khiển bằng tín hiệu não
    Các nhà khoa học Áo đã giới thiệu một cánh tay giả có thể được điều khiển bằng ý nghĩ, đem lại nhiều triển vọng mới cho những người khuyết tật.
  • Bí ẩn bình ắc quy ở thành cổ Iraq Bí ẩn bình ắc quy ở thành cổ Iraq
    Thành cổ Patea ở phía Tây Iraq có 2.000 năm lịch sử. Đầu những năm 70, Conic - Nhà khảo cổ học người Đức đã tới khu thành cổ này điều tra, phát hiện được một số hộp sứ có kích cỡ khác nhau. Một ý nghĩ trong đầu ông: Đây đích thị là bình ắc quy ư?
  • Genius giới thiệu giấy điện tử G-Note 5000 Genius giới thiệu giấy điện tử G-Note 5000
    Genius vừa mới giới thiệu G-Note 5000, thiết bị cho phép người sử dụng có thể ghi chép, vẽ hay có thể ghi được những ý nghĩ chợt đến ở mọi lúc, mọi nơi. Genius cho biết, G-Note 5000 có thể được sử dụng để ghi chép cùng với một chiếc bút điện tử mà thiết bị đóng g&oac
  • Máy chữa cháy tự động 3 giây Máy chữa cháy tự động 3 giây
    Từ ý nghĩ “làm sao nằm ngủ dưới các bình chứa xăng mà vẫn không sợ bị cháy, nổ”, sau nhiều lần mày mò thử nghiệm cuối cùng hai cha con ông Phan Đình Phương và Phan Trọng Nghĩa (587/1 Hoàng Diệu, Đà Nẵng) đã sáng chế th&agra
  • Loài vật nhìn thế giới như thế nào? Loài vật nhìn thế giới như thế nào?
    Chuột chũi không hẳn là cận thị, linh miêu có thị giác rất tồi. Con chó không nhìn rõ chủ ở khoảng xa 100 mét. Chim ưng không phân biệt được chó và chó sói. Còn thỏ sẽ cười nhạo với ý nghĩ là người ta có thể bất ngờ bắt