ý nghĩ

  • Dùng não điều khiển tay giả Dùng não điều khiển tay giả
    Hãng AFP đưa tin các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã thành công khi huấn huyện các chú khỉ sử dụng cánh tay robot bằng ý nghĩ, mở ra hy vọng mới cho những người bị khuyết tật hoặc các bệnh nhân bị liệt sau cơn đột quỵ.
  • Thuốc trị hói đầu làm tăng nguy cơ trầm cảm Thuốc trị hói đầu làm tăng nguy cơ trầm cảm
    Theo nghiên cứu mới, trong số 61 người từng sử dụng finasteride có 11% người bị triệu chứng trầm cảm nhẹ, 28% có triệu chứng vừa phải và 36% bị trầm cảm nặng. Đặc biệt, có 44% người dùng có ý nghĩ tự tử.
  • Chỉ số IQ không đo được độ thông minh? Chỉ số IQ không đo được độ thông minh?
    Theo một nghiên cứu gần đây do các nhà nghiên cứu tại Đại học Western ở Ontario của Canada ý nghĩ cho rằng trí thông minh có thể được đo lường bằng một chỉ số duy nhất - chỉ số IQ là sai lầm.
  • Thuật thôi miên và những bí ẩn trong thế giới tiềm thức Thuật thôi miên và những bí ẩn trong thế giới tiềm thức
    Nhiều người có những ý nghĩ kỳ quặc về thuật thôi miên. Chẳng hạn, họ cho rằng một người đã bị thôi miên rồi thì hoặc là không thể tỉnh lại được, hoặc là có thể bị sai khiến làm những việc không tốt.
  • Tìm hiểu về OCD - Rối loạn ám ảnh cưỡng chế Tìm hiểu về OCD - Rối loạn ám ảnh cưỡng chế
    OCD (Obsessive Compulsive Disorder) hay còn gọi là rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là trạng thái rối loạn tâm thần có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh là bị ý nghĩ ám ảnh, lo lắng vô lý chi phối.
  • Tại sao chúng ta lại... muốn đi tiểu khi đứng gần phòng vệ sinh? Tại sao chúng ta lại... muốn đi tiểu khi đứng gần phòng vệ sinh?
    Một trong những lý do đằng sau việc chúng ta đột ngột muốn đi tiểu khi bước vào hoặc thậm chí đến gần nhà vệ sinh có liên quan đến cách thức não bộ được liên kết có điều kiện với ý nghĩ đi vệ sinh.
  • Hằng số cơ bản hầu như bất biến Hằng số cơ bản hầu như bất biến
    Ý nghĩ về việc các hằng số cơ bản thực tế không phải là bất biến theo không gian và thời gian từ lâu đã ám ảnh tâm trí các nhà vật lý. Nhưng bằng cách theo dõi cách thức một thiên hà ở xa hấp thụ ánh sáng từ một Quassar, c
  • Bệnh truyền nhiễm và những tác dụng không ngờ Bệnh truyền nhiễm và những tác dụng không ngờ
    Hãy tưởng tượng một thế giới không có bệnh sốt rét, bệnh lao hay cảm cúm... Với giới khoa học, việc tìm ra phương pháp hay loại vắc-xin phòng chống virus cũng như diệt trừ các căn bệnh truyền nhiễm là một trong những mục tiêu cuối cùng mà họ hướng tới. Tuy nhiên, không ít nhận định đã tỏ ý nghi ngại nếu điều đó trở thành hiện thực.