ăn trong môi trường không trọng lực

  • Trái đất qua lăng kính phi hành gia Trái đất qua lăng kính phi hành gia
    Reid Wiseman, một trong ba thành viên của đoàn nghiên cứu mới được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), ghi lại những hình ảnh Trái Đất nhìn từ không gian và hình ảnh các phi hành gia khi ở trong môi trường không trọng lực.
  • Thí nghiệm lạ trên không gian Thí nghiệm lạ trên không gian
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên gửi tinh trùng lên Trạm Không gian quốc tế (ISS) để nghiên cứu xem liệu con người có thể thụ thai được trong môi trường không trọng lực hay không.
  • SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo SpaceX thử nghiệm làm thịt nhân tạo trên quỹ đạo
    Sứ mệnh Axiom Mission 1 của Tập đoàn Công nghệ Không gian SpaceX ngày 6/4 sẽ mang một thiết bị đặc biệt lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để nghiên cứu chế tạo thịt trong môi trường không trọng lực.
  • Phát triển công cụ bám dính trên vũ trụ lấy cảm hứng từ chân tắc kè Phát triển công cụ bám dính trên vũ trụ lấy cảm hứng từ chân tắc kè
    Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm động cơ đẩy phản lực (JPL), NASA đang hoàn thiện công nghệ bám dính lấy cảm hứng từ chân loài tắc kè để giúp các phi hành gia có thể hoạt động dễ dàng hơn trong môi trường không trọng lực. Công nghệ này sắp sửa được trang bị trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, bao gồm cả bề mặt trong và ngoài của trạm cũng như các cánh tay robot, công cụ dành cho phi hành gia,…