Đại học Kyoto

  • Mèo vận dụng kiến thức vật lý để săn mồi Mèo vận dụng kiến thức vật lý để săn mồi
    Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Kyoto (Nhật Bản) cho thấy mèo có khả năng hiểu và áp dụng nguyên tắc nguyên nhân - kết quả để tìm kiếm vị trí con mồi đang ẩn nấp.
  • Cải lão hoàn đồng tế bào trưởng thành Cải lão hoàn đồng tế bào trưởng thành
    Tạo những tế bào gốc tương tự như tế bào phôi từ những tế bào trưởng thành sẽ cho phép tránh nhiều vấn đề về đạo đức. Một nhà nghiên cứu Nhật Bản ở trường Đại học Kyoto khẳng định đã tìm ra giải pháp tương đối đơn giản để chuyển đổi các
  • Nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần? Nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần?
    Phụ nữ ăn một quả trứng mỗi ngày, nguy cơ tử vong cao. Đây là nghiên cứu của Tiến sỹ Yasuyuki Nakamura, Đại học Kyoto khẳng định trên tạp chí Clinical Nutrition. Tiến sỹ Yasuyuki cùng đồng sự đã đưa ra giới hạn về mức tiêu thụ trứng, chỉ nên ăn 2,3 quả trứng mỗi tuần.
  • Protein có khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể Protein có khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể
    Theo thông báo từ hãng phát thanh NHK của Nhật Bản, ngày 20/2 một nhóm các nhà khoa học đến từ Trường đại học Kyoto nước này đã phát hiện ra loại protein có tên là GPR120, có khả năng đốt cháy lượng mỡ tích tụ từ những bữa ăn thừa đạm và chất béo.
  • Tìm ra protein “tiểu đêm” Tìm ra protein “tiểu đêm”
    Các nhà khoa học của Trường đại học Kyoto (Nhật Bản) đã phát hiện ra protein Connexin43 là nguyên nhân gây chứng tiểu đêm ở người cao tuổi. Theo AFP, các nhà khoa học Nhật tiến hành nghiên cứu quá trình tiểu tiện về đêm của chuột thí nghiệm bị mất các gien tạo ra protein Connexin43, trước khi đưa ra kết luận trên.
  • Lần đầu tiên nuôi cấy được tim từ tế bào gốc Lần đầu tiên nuôi cấy được tim từ tế bào gốc
    Nhóm các nhà di truyền học Nhật Bản do một nhà khoa học Nga là Konstantin Agladze đứng đầu lần đầu tiên đã nuôi cấy được một trái tim người sống từ tế bào gốc. Công trình được tiến hành trong một phòng thí nghiệm của Trường Đại học Kyoto.
  • Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene
    Phòng thí nghiệm Đại học Kyoto đang tiến hành các thí nghiệm về tế bào gốc đa năng (iPS) đã bị Bộ Khoa học Nhật Bản cảnh báo về sự tắc trách trong quản lý các con chuột biến đổi gene.
  • Phát hiện một loài sóc mới tại Việt Nam Phát hiện một loài sóc mới tại Việt Nam
    Các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp các nhà khoa học từ Đại học Kyoto và Đại học Obihiro (Nhật Bản) vừa phát hiện một loài sóc mới cho khoa học.
  • Tạo ra được hợp chất lọc được CO2 và biến chúng thành nguyên liệu làm chai lọ, quần áo Tạo ra được hợp chất lọc được CO2 và biến chúng thành nguyên liệu làm chai lọ, quần áo
    Nhà hóa học vật liệu Ken-ichi Otake của trường đại học Kyoto, Nhật Bản cùng các cộng sự mới đây đã tạo ra được một loại hợp chất có thể hút những phân tử khí CO2 trong không khí rồi biến chúng thành những chất hữu cơ.