Đại học Oregon

  • Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ
    Lọc bỏ những thông tin không hữu ích sẽ giúp gia tăng khả năng ghi nhớ của con người. Các nhà khoa học tại Đại học Oregon, Mỹ, đã chứng tỏ sự nhận thức, hay ký ức hình ảnh không phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ trong não, mà vào khả năng loại bỏ những thứ kh
  • Nguyên nhân gây hiện tượng khí hậu nóng dần xuất hiện từ 55 triệu năm trước Nguyên nhân gây hiện tượng khí hậu nóng dần xuất hiện từ 55 triệu năm trước
    Núi lửa hoạt động trên bờ biển Greenland và các hòn đảo Anh đã gây hiện tượng khí hậu nóng dần cách đây 55 triệu năm. Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Oregon (Mỹ) đã xác nhận giả thiết này khi phân tích các dữ liệu địa chất học v
  • Cừu có thể hóa giải thuốc nổ TNT qua tiêu hóa Cừu có thể hóa giải thuốc nổ TNT qua tiêu hóa
    Các nhà khoa học đứng đầu là Craig Murray, thuộc Đại học Oregon State (Mỹ) đã triển khai nghiên cứu vi khuẩn có thể tiêu hóa chất cellulose của loài cừu, qua đó giúp chuyển hóa nhanh chóng thuốc nổ TNT thành chất vô hại.
  • Có sự sống trên Sao Hoả? Có sự sống trên Sao Hoả?
    Tờ DailyMail cho hay một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Oregon đã thu thập một số loài vi sinh vật trong một hố dung nham gần miệng núi lửa Newberry trong dãy núi Cascades ở bang Oregon của Mỹ.
  • Nhiều nước trải qua nắng nóng dữ dội nhất 11.300 năm Nhiều nước trải qua nắng nóng dữ dội nhất 11.300 năm
    Shaun Marcott, một nhà khoa học của Đại học Oregon tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp sử dụng những hóa thạch nhỏ xíu cổ xưa mà họ tìm thấy dưới đáy đại dương để dựng mô hình về nhiệt độ trung bình toàn cầu trong trong 11.300 năm, AP đưa tin.
  • Mỹ chế tạo máy đọc ý nghĩ Mỹ chế tạo máy đọc ý nghĩ
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Oregon, Mỹ, chế tạo một thiết bị cho phép đọc suy nghĩ của con người bằng cách quét các tín hiệu trong não sau đó xử lý và chuyển thông tin thành hình ảnh.
  • Ăn nhiều cá, rau ngăn chặn lão hóa não Ăn nhiều cá, rau ngăn chặn lão hóa não
    BBC đưa tin các nhà khoa học của hai trường đại học và một trung tâm y tế tại Mỹ - bao gồm Đại học Khoa học và Y tế Oregon, Trung tâm Y tế Portland, Đại học Oregon – phân tích mẫu máu của 104 người khỏe mạnh có tuổi trung bình 87. Sau đó họ yêu cầu đối tượng nghiên cứu thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ.
  • Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm
    Nghiên cứu tại Đại học Oregon (Mỹ) mới đây cho thấy hoạt chất curcumin trong bột cà ri thường được các bà nội trợ dùng trong nấu ăn có thể làm tăng đáng kể hàm lượng protein giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus, kể cả vi khuẩn gây bệnh lao, cho dù cơ thể chúng ta chưa từng phơi nhiễm với loại vi khuẩn này.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.