Đại học Queensland

  • Khám phá tâm lý về nỗi sợ rắn và nhện Khám phá tâm lý về nỗi sợ rắn và nhện
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland đã tìm ra chứng cứ mới có thể giúp họ khám phá tận cùng những nỗi sợ hãi thường thấy nhất của chúng ta và nguyên nhân của chúng.
  • Sâu phát sáng Sâu phát sáng
    Tiến sĩ David Merritt thuộc Đại học Queensland (Australia) phát hiện nhịp sinh học hàng ngày chính là yếu tố tạo nên hành vi bật và tắt “ánh đèn” ở loài sâu phát sáng.
  • Những sinh vật biển kỳ lạ ở dải san hô ngầm Những sinh vật biển kỳ lạ ở dải san hô ngầm
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland, Úc đã khám phá những sinh vật biển kỳ lạ chưa từng được ghi nhận trước đây bên dưới dải san hô ngầm Osprey Reef.
  • Tin hay cho dân văn phòng Tin hay cho dân văn phòng
    Nhân viên văn phòng, những người ngồi dính vào ghế cả ngày, từ nay có thể rời chỗ ngồi của mình thường xuyên hơn nhờ một phát minh "báo động" bởi một nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Queensland.
  • Loài rắn biển độc chết người Loài rắn biển độc chết người
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Queensland vừa khám phá ra bí mật của các con rắn biển có nọc độc nguy hiểm chết người vốn trước đây được coi là thuộc về một loài duy nhất.
  • Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển
    Nghiên cứu sinh Daniel Stoupin đến từ Đại học Queensland, Úc đã chụp lại những con san hô và ghép các tấm ảnh lại với nhau để thấy được sự chuyển động tuyệt đẹp của chúng.
  • Dùng photon mô phỏng quá trình du hành xuyên thời gian Dùng photon mô phỏng quá trình du hành xuyên thời gian
    Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland dẫn đầu bởi tiến sĩ Martin Ringbauer vừa mô phỏng thành công việc du hành thời gian bằng cách sử dụng các hạt cơ bản của ánh sáng.
  • Xét nghiệm ung thư trong 10 phút bằng nano vàng Xét nghiệm ung thư trong 10 phút bằng nano vàng
    Các nhà khoa học tại Đại học Queensland, Australia đã phát triển được một phương pháp chẩn đoán ung thư bằng hạt nano vàng để phát hiện sự hiện diện DNA ung thư trong 10 phút, theo The Guardian.
  • Cách thần kỳ ngăn chặn ung thư ruột Cách thần kỳ ngăn chặn ung thư ruột
    Tập thể dục đúng cách có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ruột, theo nghiên cứu mới từ Đại học Queensland (Úc) và Đại học Waterloo (Canada).
  • Bí ẩn enzyme nửa thế kỷ đã được giải quyết Bí ẩn enzyme nửa thế kỷ đã được giải quyết
    Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi giáo sư Luke Guddat từ Đại học Queensland, đã tiết lộ phát hiện ra cấu trúc ba chiều hoàn chỉnh của một loại enzyme bí ẩn.