Đại học Queensland

  • Sản xuất nhiên liệu hydro từ tảo biển Sản xuất nhiên liệu hydro từ tảo biển
    Các chuyên gia Đại học Bielefeld (Đức) và Đại học Queensland (Australia) nuôi trồng thành công giống tảo xanh Chlamydomonas reinhardtii đơn bào sinh khí hydro với số lượng lớn, sau đó đốt cháy khí này để tạo ra năng lượng.
  • Sách minh hoạ giúp trẻ học tốt hơn Sách minh hoạ giúp trẻ học tốt hơn
    Nhà nghiên cứu Gabrielle Simcock tại Đại học Queensland, Australia, và Judy DeLoache tại Đại học Virginia, Mỹ, đã kiểm tra 132 trẻ em chưa tới 30 tháng tuổi để xem chúng có bắt chước các hành động trong sách tranh. Kết quả cho thấy hầu hết các bé đều hoàn th&
  • Xoài có lợi cho bệnh nhân tiểu đường và huyết áp cao Xoài có lợi cho bệnh nhân tiểu đường và huyết áp cao
    Mỗi ngày một trái xoài có thể giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Đây là kết luận bước đầu của Đại học Queensland công bố tại Hội nghị về Nghiên cứu y tế và sức khỏe Australia diễn ra ở Melbourne tuần qua.
  • Các nhà khoa học chứng minh không có gen đơn nào quy định màu mắt Các nhà khoa học chứng minh không có gen đơn nào quy định màu mắt
    Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu viện Khoa học về sinh học tế bào (IMB) thuộc trường Đại học Queensland và Viện Nghiên cứu Y khoa Queensland là nghiên cứu đầu tiên chứng minh chắc chắn rằng không có bất cứ một gen đơn nào quy định màu mắt.
  • Phát triển các dải nano y học Phát triển các dải nano y học
    Một công nghệ mới, với những ứng dụng tiềm năng trong nghiên cứu và lâm sàng, kể cả việc phát hiện sớm bệnh tật, đã được sáng chế và phát triển bởi các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Queensland (UQ).
  • "Vũ khí mới" chống siêu khuẩn từ đường tổng hợp "Vũ khí mới" chống siêu khuẩn từ đường tổng hợp
    Các chuyên gia thuộc Đại học Queensland (Úc) đã tìm ra một nhóm đường tổng hợp có thể trói buộc và phá hủy các thành tế bào vi khuẩn, mở ra khả năng chế tạo một loại thuốc mới mà siêu khuẩn không thể kháng lại.
  • Loài rắn tinh vi, lén lút "đi nhờ" máy bay quân sự để xâm chiếm lãnh thổ Loài rắn tinh vi, lén lút "đi nhờ" máy bay quân sự để xâm chiếm lãnh thổ
    Theo Giáo sư Bryan Fry tới từ Đại học Queensland, quá trình mở rộng lãnh thổ ở đảo Guam của loài rắn rào cây bắt đầu từ khi chúng vô tình được đưa vào hòn đảo ở Thái Bình Dương trong Thế chiến II.