đèn pin

  • Sản xuất pin từ... rau Sản xuất pin từ... rau
    Hầu hết các thiết bị điện tử cầm tay ngày nay đều cần đến pin, chẳng hạn như điên thoại di động, hay máy tính xách tay... Các nhà nghiên cứu đã sáng tạo ra được một loại sandwich bina - một phức hợp protein lấy từ các tế bào rau bina kẹp giữa những lớp chất liệu trong s
  • Xe tự sạc Xe tự sạc
    Công nghệ sạc pin cho xe chạy điện đang chuyển dần từ thiết lập sạc nhanh, đến pin thay thế rồi trạm sạc không dây. Nhưng các kỹ sư Đại học Stanford (Mỹ) đã đưa ra ý tưởng tiện lợi hơn cả: chỉ cần chạy xe để sạc pin.
  • Ngỡ ngàng với màn hình "nổi 3D" thực thụ của Đại học MIT Ngỡ ngàng với màn hình "nổi 3D" thực thụ của Đại học MIT
    Hãy thử tưởng tượng cảnh tượng sau đây: Bạn đang nói chuyện với một người bạn qua màn hình. Bên dưới màn hình này, hai cánh tay "ảo" của người bạn đó nâng chiếc đèn pin từ trên bàn lên đưa cho bạn.
  • Áo hoa văn thay đổi theo... nhiệt độ Áo hoa văn thay đổi theo... nhiệt độ
    Thời trang và công nghệ cao kết hợp với nhau sẽ cho ra những sản phẩm tuyệt vời. Điều này càng được chứng minh khi mới đây, một nhà thiết kế ở New York (Mỹ), đã cho mắt những bộ trang phục thay đổi được màu sắc theo nhiệt độ, và chiếc áo khoác có chức năng như chiếc đèn pin.
  • Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano
    Thời gian qua, dư luận khoa học trong nước xôn xao về việc TS. Nguyễn Chánh Khê - hiện là phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và triển khai, khu công nghệ cao TP Hồ chí Minh - đã có một phát minh tạo ra khí Hydrogen từ nước nhờ một chất xúc tác Nano, Hydro tạo ra được dẫn đến Pin nhiên liệu (Fuel Cell) để tạo ra điện năng bằng cách tái hợp Oxygen và&