đĩa dvd

  • Cuộc chiến định dạng DVD đi vào bế tắc Cuộc chiến định dạng DVD đi vào bế tắc
    Một hãng nghiên cứu thị trường dự đoán, cuộc chiến giữa hai định dạng đĩa DVD độ nét cao HD DVD và Blu-ray sẽ đi vào bế tắc. Blu-ray và HD-DVD là hai định dạng đĩa DVD mới đang được quảng bá trên toàn cầu trong suốt 12 tháng qua.
  • DVD lậu sẽ tuyệt chủng vì chip DVD? DVD lậu sẽ tuyệt chủng vì chip DVD?
    Một con chip radio sẽ được nhúng vào bên trong đĩa DVD, cho phép theo dõi nhất cử nhất động của những chiếc đĩa này. Trong thời gian tới, đĩa DVD sẽ được gắn chip tần số radio để ngăn chặn nạn sao chép trái phép, hãng đĩa chuyên cung ứng đĩa phim cho Warner, Disney và F
  • Sony trình làng ổ DVD ghi 18x Sony trình làng ổ DVD ghi 18x
    Tốc độ này được thể hiện với thiết bị DVD±R mang mã hiệu AWG170A trên loại đĩa một lớp. Các đĩa DVD-RAM (ghi nhiều lần) cũng đạt con số 12x với sản phẩm của Sony.
  • Warner ra mắt DVD "lưỡng tính" Warner ra mắt DVD "lưỡng tính"
    Warner Brothers vừa chính thức đưa ra giới thiệu sản phẩm đĩa DVD "lưỡng tính" hỗ trợ song song cả hai chuẩn định dạng Blu-ray và HD-DVD.
  • Đĩa quang có dung lượng gấp 100 lần DVD Đĩa quang có dung lượng gấp 100 lần DVD
    Với khả năng lưu trữ lên đến 500 GB dữ liệu, công nghệ của hãng General Electric vượt xa Blu-ray (hiện là 25 - 30 GB) nhưng vẫn đảm bảo kích cỡ như đĩa DVD trên thị trường.
  • Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại
    Hơn 2.000 năm trước, các thợ thủ công đã phát triển công nghệ phủ màng mỏng ưu việt mà ngày nay vẫn được ứng dụng để sản xuất đĩa DVD, các thiết bị điện tử và nhiều sản phẩm khác.
  • Chế tạo thành công đĩa quang 3 chiều 300 GB Chế tạo thành công đĩa quang 3 chiều 300 GB
    Công ty InPhase Technologies đã chế tạo thành công một loại đĩa quang lưu trữ có dung lượng gấp 60 lần so với loại đĩa DVD hiện nay và InPhase Technologies sẽ thương mại hóa loại đĩa dung lượng khổng lồ này trong năm 2006.
  • PC năm 2007 sẽ như thế nào? PC năm 2007 sẽ như thế nào?
    Xét về mặt đột phá kỹ thuật, chiếc máy tính cá nhân (PC) năm nay hầu như không có gì khác biệt so với trước. Những tiến bộ trước đây như nối mạng không dây, máy tính xách tay gọn nhẹ, ổ đĩa DVD kiêm CD-W phổ biến dường như khó xảy ra
  • Đĩa Blu-ray 200 GB sắp có mặt trên thị trường Đĩa Blu-ray 200 GB sắp có mặt trên thị trường
    Mỗi lớp đĩa DVD thế hệ mới hiện nay có dung lượng cao nhất là 25 GB. Nhưng hãng TDK của Nhật vừa giới thiệu một phương pháp có thể ghép 6 lớp lại thành sản phẩm có dung lượng kỷ lục nói trên.
  • Kẻ bẻ khoá mã chống sao chép HD DVD bị kiện Kẻ bẻ khoá mã chống sao chép HD DVD bị kiện
    Không còn là lời đồn thổi hay sự hoài nghi, phần mềm chống vi phạm bản quyền gài trong đĩa DVD độ phân giải cao đã bị bẻ gãy. Hacker đã vượt qua rào chắn chống copy trên một số đĩa phim như King Kong, 12 Monkey... nhưng sẽ sa phải lưới pháp luật.