đường bộ

  • Kiểu gì cũng không thoát Kiểu gì cũng không thoát
    Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ... mọi thứ đều không bắt bẻ vào đâu được. - Thôi được, anh thật là một tài xế gương mẫu. Nào, ta làm 100 gr vodka nhân ngày lễ!
  • Trung Quốc: miền đông bắc tê liệt vì bão tuyết Trung Quốc: miền đông bắc tê liệt vì bão tuyết
    Bão tuyết dữ dội nhất trong vòng 56 năm qua tại miền đông bắc Trung Quốc đã gây cản trở giao thông đường không, đường bộ ở nhiều khu vực… Tại thành phố bờ biển Đại Liên, bão tuyết gây mất điện và nước trên diện rộng.
  • Trăn tiêu hóa luôn cả xương con mồi Trăn tiêu hóa luôn cả xương con mồi
    Một nghiên cứu mới phát hiện rằng những con trăn này có khả năng hấp thụ canxi từ xương của con mồi mà chúng nuốt trước đó, và đó là nguồn dinh dưỡng bổ sung thêm cho cơ thể. “Do đó cơ thể của trăn mới thích nghi được với thời gian nhịn đó
  • Băng tan tại Greenland đe dọa Đông Bắc Hoa Kỳ và Canada Băng tan tại Greenland đe dọa Đông Bắc Hoa Kỳ và Canada
    Sự tan băng tại Greenland trong thế kỷ này sẽ đẩy thêm nhiều nước biển về phía đường bờ biển bị đe dọa của New York, Boston, Halifax và các thành phố khác của miền Đông Bắc Hoa Kỳ và Canada hơn những suy nghĩ trước đây.
  • Video trình diễn ô tô bay Transition Terrafugia Video trình diễn ô tô bay Transition Terrafugia
    Ngày 30/6, Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã chính thức cấp phép hoạt động cho chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới, Transition Terrafugia. Theo đó, người lái có thể được phép bay trên các tuyến cảng hàng không địa phương, cũng như sử dụng chúng trên đường bộ.
  • Thiết bị vận tải bay không người lái Thiết bị vận tải bay không người lái
    Rất nhiều vùng miền trên khắp thế giới, đặc biệt là tại châu Phi, có những thời điểm bị ngăn cách với thế giới bên ngoài do lũ lụt, lở đất… cắt đứt giao thông đường bộ. Vì vậy, máy bay trực thăng là phương tiện hữu hiệu để tiếp tế thuốc men, lương thực cùng các nhu yếu phẩm khác.
  • Thái Bình chung tay giữ sạch môi trường biển Thái Bình chung tay giữ sạch môi trường biển
    Thái Bình có hơn 50km đường bờ biển với 5 cửa sông lớn đổ ra biển tạo nên vùng bãi triều rộng trên 16.000 ha cùng hàng ngàn ha rừng sú, vẹt phía ngoài đê biển kết hợp với nuôi thủy sản, trồng rừng ngập mặn, du lịch sinh thái...
  • Cận cảnh đoàn tàu Metro Bến Thành - Suối Tiên vừa chính thức có mặt tại Sài Gòn Cận cảnh đoàn tàu Metro Bến Thành - Suối Tiên vừa chính thức có mặt tại Sài Gòn
    Các toa tàu Metro số 1 được thao tác vận chuyển từ trên tàu thuỷ xuống xe siêu trường siêu trọng rất cẩn thận, chính xác đến đến từng milimet. Sau đó các toa tàu được ràng buộc đúng kỹ thuật mới vận chuyển về Depot ở quận 9 bằng đường bộ.
  • Chim cánh cụt hoàng đế Nam Cực nhiều gấp đôi Chim cánh cụt hoàng đế Nam Cực nhiều gấp đôi
    Theo một nghiên cứu công bố ngày 13/4 trên tạp chí khoa học PLoS ONE, số lượng chim cánh cụt hoàng đế ở châu Nam cực lớn hơn gấp hai lần. Các nhà khoa học đã mô tả cách thức họ sử dụng những hình ảnh vệ tinh độ phân giải cực cao để ước tính số lượng chim cánh cụt ở mỗi đàn ở xung quanh đường bờ biển của lục địa băng giá này.