đưa kính cosi lên vũ trụ

  • Phát hiện viên kim cương khổng lồ trong vũ trụ Phát hiện viên kim cương khổng lồ trong vũ trụ
    Các nhà thiên văn học vừa sững sờ phát hiện một “vật” lấp lánh sáng trên bầu trời chính là ngôi sao kim cương "trị giá" hàng nghìn tỷ cara. Và đây mới chính là viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy từ trước tới nay.
  • Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng
    Ánh sáng chuyển động với một vận tốc gần 300.000 km/giây (khoảng 1 tỉ km trên giờ). Chỉ cần cho quá một giây là nó đã đến được mặt trăng và khoảng 8 phút là đến được Mặt Trời.
  • Di chuyển với tốc độ ánh sáng? Di chuyển với tốc độ ánh sáng?
    Với bộ phim mới “Star Trek” được công chiếu tại nhiều quốc gia, một điều mà các khán giả chắc chắn được thưởng thức đó là tàu vũ trụ di chuyển qua thiên hà với tốc độ ánh sáng.
  • Sinh vật ngoài hành tinh 'đã cố liên lạc với chúng ta' Sinh vật ngoài hành tinh 'đã cố liên lạc với chúng ta'
    Hai nhà vật lý Mỹ cho rằng các sinh vật trong vũ trụ có thể đã phát những thông điệp về phía trái đất, nhưng các thiết bị của chúng ta không bắt được tín hiệu.
  • Top 10 bí ẩn hóc búa nhất mọi thời đại Top 10 bí ẩn hóc búa nhất mọi thời đại
    Những khám phá và phát minh mới nhất đã giúp chúng ta lý giải được nhiều hiện tượng kỳ bí trong thế giới, vũ trụ. Tuy nhiên, cho tới hiện tại vẫn còn nhiều câu hỏi...
  • Tiên đề cấu trúc không gian Tiên đề cấu trúc không gian
    Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.
  • Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết? Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết?
    Một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) vừa mới được công bố, cho thấy một đám mây hình nấm khổng lồ rất giống với những gì còn sót lại sau một vụ nổ bom nguyên tử. Đám mây hình nấm kỳ lạ được phát hiện gần hẻm núi Valles Marinerist trên bề mặt sao Hỏa.
  • Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng
    Giáo sư Tristan Ferrroir, ĐH Lyon, Pháp, công bố, nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện loại vật chất mới còn cứng hơn cả kim cương.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.
  • Cánh cổng thời gian luôn có sẵn Cánh cổng thời gian luôn có sẵn
    Các bạn thân mến! Những gì tôi viết dưới đây là do ngẫu nhiên mình nghĩ đến không biết đã có ai nghiên cứu chưa nhưng hy vọng các bạn hãy chiêm nghiệm thử xem thế nào nhé.