đại dịch cúm gia cầm

  • APEC phối hợp ứng phó với đại dịch cúm gia cầm APEC phối hợp ứng phó với đại dịch cúm gia cầm
    Hôm qua 31-10, tại Brisbane (Úc), các quan chức và chuyên gia y tế từ 21 thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) bắt đầu cuộc họp hai ngày nhằm tăng cường phối hợp trong trường hợp xảy ra đại dịch cúm gia cầm.
  • Triển vọng mới chống đại dịch cúm gia cầm Triển vọng mới chống đại dịch cúm gia cầm
    Một loại vaccine cúm gà làm từ virus H5N1 sống nhưng bị làm yếu, mở ra triển vọng về thế hệ vaccine mới có thể chống lại các chủng virus biến đổi từ dạng ban đầu có trong vaccine, các nhà khoa
  • Cả thế giới lo ngại đại dịch cúm gia cầm bùng phát? Cả thế giới lo ngại đại dịch cúm gia cầm bùng phát?
    Mặc dù virus cúm A ở gia cầm thường không lây nhiễm cho người nhưng từ năm 1997 đã có nhiều trường hợp người bị nhiễm virus cúm gia cầm; những trường hợp đó thường do tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh hay các bề mặt bị ô nhiễm (mặt đất, mặt nước).
  • Đại dịch cúm gia cầm: Xử lý ra sao với đàn chim quý? Đại dịch cúm gia cầm: Xử lý ra sao với đàn chim quý?
    Sau biện pháp “xóa trắng” việc chăn nuôi gia cầm, ngày 15-11, TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các hộ nuôi chim kiểng di dời đàn chim ra khỏi địa bàn TP hoặc tự tiêu hủy trước ngày 30-11. Đây là biện pháp rất cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra l&
  • Vaccine mới diệt cúm gia cầm Vaccine mới diệt cúm gia cầm
    Các nhà nghiên cứu virus cúm gia cầm cho biết họ đã có thể tiến đến gần một liệu pháp tiêm chủng cho người nhằm chống lại đại dịch cúm gia cầm đáng sợ.
  • Virus H5N1 có dấu hiệu kháng thuốc Tamiflu Virus H5N1 có dấu hiệu kháng thuốc Tamiflu
    Virus cúm gia cầm chủng H5N1 đang tỏ ra kháng thuốc Tamiflu, loại thuốc kháng virus mạnh mà các nước trên thế giới hiện đang dự trữ để ngăn ngừa mối đe dọa về một đại dịch cúm gia cầm trên toàn cầu.
  • Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu
    Các nhà khoa học đã xác định được một biến thể của vi-rút H5N1 có thể kháng thuốc Tamiflu - loại thuốc hiện được nhiều nước trên thế giới dự trữ để đối phó nguy cơ bùng phát đại dịch cúm gia cầm.