đại học minnesota

  • Trần nhà tác động đến suy nghĩ Trần nhà tác động đến suy nghĩ
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota, Mỹ, cho biết chiều cao của trần nhà có thể ảnh hưởng tới kỹ năng giải quyết vấn đề và hành vi, bằng cách mồi vào đầu những khái niệm thúc đẩy các kiểu xử lý não nhất định.
  • Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại trường Y khoa, Đại học Minnesota, Hoa Kỳ, đã xác định được cơ chế cơ bản ức chế miễn dịch sinh lý có thể dẫn đến liệu pháp mới để giúp tránh bệnh nhiễm trùng trong thời kỳ mang thai.
  • Dùng vi khuẩn vô hại trị vi khuẩn có hại Dùng vi khuẩn vô hại trị vi khuẩn có hại
    Các nghiên cứu trường Đại học Minnesota đã phát hiện ra một chất bảo quản tự nhiên được sản xuất bởi một loại vi khuẩn vô hại, khi cho vào thực phẩm có thể diệt vi khuẩn có hại như salmonella, E.coli và listeria.
  • Nguy hiểm cá nhiễm hóa chất nhựa Nguy hiểm cá nhiễm hóa chất nhựa
    Nhà nghiên cứu Essica Ward tại Đại học Minnesota ở Saint Paul, Mỹ đã tìm ra tác động nhiều hơn của BPA, khi cô cho hai loài cá Shiner đuôi đen và đuôi đỏ bị nhiễm BPA tiếp xúc với nhau trong 14 ngày, rồi so sánh hành vi ve vãn của chúng với những con cá khác không bị nhiễm hóa chất BPA.
  • Động vật thành thị "thông minh" hơn nông thôn Động vật thành thị "thông minh" hơn nông thôn
    Nhà sinh học Snell-Rood từ Đại học Minnesota và các đồng nghiệp thực hiện nghiên cứu hộp sọ của 10 loài động vật có vú khác nhau, từ đó ông xem xét sự thích nghi của chúng với môi trường đô thị.
  • Khám phá loài thằn lằn thứ 20 ở Việt Nam Khám phá loài thằn lằn thứ 20 ở Việt Nam
    Nhà nghiên cứu động vật Ngô Văn Trí, phòng công nghệ và quản lý môi trường, viện Sinh học nhiệt đới (thuộc viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) và tiến sĩ Tony Gamble, khoa di truyền – sinh học tế bào và phát triển, trường đại học Minnesota (Mỹ) vừa công bố thêm một loài thằn lằn đá mới ở mũi Cà Ná, tỉnh Bình Thuận.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc
    Trở thành tỷ phú bằng cách vay tiền mà không tiêu, vẫn trả lãi đúng hẹn như Hoàng Sở Cửu đúng thật có 1-0-2 trên đời.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.
  • Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới
    Có không ít sự kiện kỳ lạ, không thể tin nỗi đã xảy ra trong lịch sử như sa mạc Sahara từng có tuyết rơi, con người từng dùng thuốc làm từ xác người...