đảo sumatra

  • Hình ảnh người dân Indonesia náo loạn vì động đất Hình ảnh người dân Indonesia náo loạn vì động đất
    Cơn địa chấn cực mạnh làm rung chuyển hòn đảo Sumatra lúc 14h38 giờ địa phương hôm qua. Tâm chấn nằm ở độ sâu 33km, cách thành phố Banda Aceh ở phía bắc đảo Sumatra khoảng 431km. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố cho toàn vùng Ấn Độ Dương.
  • Indonesia rung chuyển bởi động đất Indonesia rung chuyển bởi động đất
    Một cơn địa chấn mạnh 6 độ Richter khiến bờ biển phía tây đảo Sumatra, Indonesia, rung chuyển vào sáng nay. Các quan chức cho biết chưa có bất kỳ thông báo nào về thương vong hay thiệt
  • Phát hiện loài thỏ hiếm Phát hiện loài thỏ hiếm
    Mới đây, các chuyên gia môi trường đã chụp được ảnh của loài thỏ vằn chuyên ăn đêm ở công viên quốc gia trên đảo Sumatra, Indonesia. Đây là loại động vật hiếm, từng được báo động tuyệt chủng
  • Con trăn khổng lồ Con trăn khổng lồ
    Với chiều dài xấp xỉ 15m, chu vi thân mình 85cm, cân nặng 447kg, con trăn lười biếng ở sở thú Curugsewu thuộc đảo Sumatra (Indonesia) đánh bật mọi kỷ lục về loài trăn mà Guiness đang ghi nhận.
  • Indonesia: Động đất làm núi lửa hoạt động mạnh Indonesia: Động đất làm núi lửa hoạt động mạnh
    Cơ quan giám sát núi lửa Indonesia ngày 17-9 cho biết trận động đất làm rung chuyển đảo Sumatra tuần trước đã làm 3 ngọn núi lửa trong khu vực hoạt động mạnh hơn, tuy nhiên không gây nguy hiểm.
  • Indonesia cảnh báo sóng thần sau động đất Indonesia cảnh báo sóng thần sau động đất
    Các nhà chức trách Indonesia hôm qua (02/10) đã buộc phải phát đi cảnh báo sóng thần sau khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển vùng bờ biển phía tây nam đảo Sumatra.
  • Lại động đất mạnh tại Sumatra, Indonesia Lại động đất mạnh tại Sumatra, Indonesia
    Sáng qua (10-10), tại đảo Sumatra của Indonesia lại xảy ra một trận động đất mạnh 6,0 độ richter. Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia cho biết trận động đất không có nguy cơ gây sóng thần.
  • Động đất 7,8 độ Richter ở ngoài khơi Indonesia Động đất 7,8 độ Richter ở ngoài khơi Indonesia
    Sáng sớm ngày 7/4, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ngoài khơi phía Tây Bắc đảo Sumatra của Indonesia, kèm theo cảnh báo sóng thần, đã gây hoảng loạn trong dân chúng.
  • Indonesia: Thêm 3 con voi Sumarta chết vì nhiễm độc Indonesia: Thêm 3 con voi Sumarta chết vì nhiễm độc
    Nguy cơ tuyệt chủng của loài voi Sumarta ở Indonesia tiếp tục gia tăng khi các nhà môi trường nước này thông báo vừa có thêm 3 con voi bị chết được phát hiện thấy trên đảo Sumatra.
  • Khói mù do đốt rừng ở Sumatra lại đe dọa Malaysia Khói mù do đốt rừng ở Sumatra lại đe dọa Malaysia
    Mạng tin Silobreaker cho biết khói mù từ các vụ đốt rừng giải phóng mặt bằng ở tỉnh Riau thuộc đảo Sumatra của Indonesia có thể ảnh hưởng đến Malaysia, do hướng gió thổi về phía nước láng giềng này.