đầu đá

  • Thiết kế ý niệm lò phản ứng hạt nhân plutonium lớn Thiết kế ý niệm lò phản ứng hạt nhân plutonium lớn
    Nhóm nghiên cứu do giáo sư Yoshiaki Oka thuộc trường Đại học Waseda, Nhật Bản, đứng đầu, đã thành công trong việc triển khai thiết kế ý niệm một lò phản ứng hạt nhân có khả năng sản xuất ra một lượng plutonium lớn bằng việc làm lạnh nước nhẹ đầu tiên trên thế giới.
  • 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm
    Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.
  • Sao Kim có núi lửa phun trào Sao Kim có núi lửa phun trào
    Một nhóm các nhà hành tinh học quốc tế do các nhà khoa học Nga dẫn đầu đã phát hiện ra bốn "điểm nhấp nháy" có nhiệt độ cao hơn so với các phần còn lại của bề mặt sao Kim.
  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • Chế tạo thành công thiết bị ngắt mạch lượng tử Chế tạo thành công thiết bị ngắt mạch lượng tử
    Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard do tiến sĩ Mikhail Lukin đứng đầu đã chế tạo thành công một thiết bị ngắt mạch lượng tử có khả năng bật và tắt bằng cách sử dụng 1 photon duy nhất.
  • Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược
    Bức xúc từ việc bã thải động vật gây ô nhiễm môi trường, thực phẩm tồn dư chất có hại, anh Tạ Hùng Đậu đã bỏ công sức nhiều năm trời để sáng chế ra một loại thức ăn cho lợn có sự kết hợp của thảo dược.
  • Trong tương lai con người sẽ "quan hệ" với cả robot? Trong tương lai con người sẽ "quan hệ" với cả robot?
    Một nhà khoa học hàng đầu đã đưa ra một khẳng định gây sốc: Con người sẽ thường xuyên quan hệ tình dục với người máy, thậm chí nảy sinh tình yêu với chúng một cách bình thường vào năm 2070.
  • Thời gian ngủ lý tưởng cho các độ tuổi khác nhau Thời gian ngủ lý tưởng cho các độ tuổi khác nhau
    Hiệp hội nghiên cứu về giấc ngủ quốc gia của Mỹ (NSF) và nhóm 18 nhà khoa học hàng đầu đã đánh giá hơn 300 nghiên cứu về giấc ngủ từ trước đến nay để cố gắng đưa ra thời gian ngủ lý tưởng dành cho các nhóm tuổi khác nhau.
  • Dùng nhiều kem đánh răng dễ ung thư khoang miệng Dùng nhiều kem đánh răng dễ ung thư khoang miệng
    Trong hầu hết kem đánh răng có chứa chất hóa học sodium lauryl sulfate, dùng nhiều có thể gây bệnh đau dạ dày, nhiễm độc gan, lở loét miệng, thậm chí ung thư khoang miệng.
  • Nụ cười tuổi xế già: "Không răng" vẫn đẹp Nụ cười tuổi xế già: "Không răng" vẫn đẹp
    Thời gian đúng là thứ sức mạnh đáng sợ. Nó cứ vô tình mà trôi mang đi hết những tháng ngày thanh xuân của tuổi trẻ. Và khi đó, chỉ có nụ cười là luôn còn mãi, dù "răng đã long, đầu đã bạc".