đầu đá

  • Máy bay lượn tự do như côn trùng Máy bay lượn tự do như côn trùng
    Nhóm chuyên gia cho giáo sư Jun Zhang của Đại học New York (Mỹ) dẫn đầu đã phát hiện khả năng bay lượn giữa không trung của một vật thể có thể phụ thuộc nhiều hơn vào sự phân phối trọng lượng của nó, không như người ta vẫn tưởng.
  • Thừa muối nguy hiểm như nghiện thuốc lá Thừa muối nguy hiểm như nghiện thuốc lá
    Nhóm các nhà nghiên cứu Trường ĐH Emorry (Atlanta, Mỹ) do GS Viola Vaccarino đứng đầu đã nghiên cứu ảnh hưởng của Natri trong khẩu phần ăn đến mạch vành thông qua việc đo chỉ số “dự trữ thông lượng mạch vành” (coronary flow reserve, viết tắt là CFR).
  • Bản đồ online về trữ lượng các-bon rừng mưa toàn cầu Bản đồ online về trữ lượng các-bon rừng mưa toàn cầu
    Mới đây, nhóm nghiên cứu do Eric Davidson, Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu Woods Hole (Hoa Kỳ) dẫn đầu đã công bố bản đồ trữ lượng các-bon rừng mưa toàn cầu phiên bản online trên nền công nghệ ArcGIS của Hãng ESRI (Hoa Kỳ).
  • Tạo ra công nghệ sản xuất đại trà vật liệu Graphene Tạo ra công nghệ sản xuất đại trà vật liệu Graphene
    Nhóm nghiên cứu khoa học do Giáo sư Đại học Khoa học và công nghệ Ulsan Baik Jong-beom đứng đầu đã phát triển công nghệ sản xuất đại trà graphene, vật liệu ứng dụng hiệu quả trong ngành điện tử.
  • Nhật Bản tái sinh thành công nướu răng từ mỡ bụng Nhật Bản tái sinh thành công nướu răng từ mỡ bụng
    Một nhóm các nhà khoa học do giáo sư Murakami Shinya thuộc Bệnh viện Nha khoa Đại học Osaka, Nhật Bản đứng đầu, đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng đầu tiên trên thế giới, tái sinh thành công nướu răng từ tế bào gốc lấy từ lớp mỡ dưới bụng.
  • Tạo ra gan người từ tế bào gốc Tạo ra gan người từ tế bào gốc
    Theo tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 8/6, nhóm nghiên cứu do giáo sư Hideki Taniguchi tại ĐH Yokohama City dẫn đầu đã phát triển các tế bào gốc đa năng (iPS) thành những “tế bào tiền thân”, sau đó cấy vào cơ thể một con chuột.
  • Sự thực về cái chết của nhà khoa học thiên tài Alan Turing Sự thực về cái chết của nhà khoa học thiên tài Alan Turing
    Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tìm hiểu và nghiên cứu, các chuyên gia bước đầu đã làm rõ được phần nào sự thật về cái chết của Alan Turing - nhà toán học, logic học và mật mã học thiên tài người Anh, người được xem là cha đẻ của ngành khoa học máy tính.
  • Hàn Quốc phát triển chất ngăn chặn ung thư di căn Hàn Quốc phát triển chất ngăn chặn ung thư di căn
    Theo Bộ Giáo dục Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc ngày 12/7, nhóm nghiên cứu do Giáo sư Lee Seong-wook tại Đại học Dankook đứng đầu đã phát triển một aptamer RNA liên kết với tế bào ung thư đại trực tràng theo một cách riêng biệt và làm nổi bật các tế bào này.
  • Khoa học Italy mở ra triển vọng về chữa bệnh tự kỷ Khoa học Italy mở ra triển vọng về chữa bệnh tự kỷ
    Tân Hoa xã ngày 25/9 đưa tin sau ba năm nghiên cứu, nhóm khoa học do một nhà nghiên cứu người Italy đứng đầu đã đạt được tiến bộ quan trọng có thể mở ra triển vọng để tìm ra phương pháp chữa bệnh tự kỷ.
  • Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm
    Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Michael Scwartz thuộc Trung tâm Khoa học thần kinh Bệnh viện miền Tây Toronto dẫn đầu đã áp dụng kỹ thuật mới cho bệnh nhân Tony Lightfoot, 68 tuổi, người thường bị run tay mỗi khi vận động các cơ.