địa chấn

  • Nhật Bản rung chuyển vì động đất Nhật Bản rung chuyển vì động đất
    AP ngày 30/10 dẫn nguồn tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, tại quận Kagosima và đảo Amani đã xảy ra trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển cả Nhật Bản.
  • Động đất mạnh Quảng Nam, thủy điện sẽ gây thảm họa Động đất mạnh Quảng Nam, thủy điện sẽ gây thảm họa
    Các nhà khoa học xác định, nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 xây dựng trên khu vực xung yếu của vỏ trái đất. Động đất gia tăng với cường độ mạnh sẽ gây nguy hiểm cho cả nhà máy lẫn người dân vùng hạ lưu.
  • Kỹ thuật khai thác dầu fracking gây động đất ở Mỹ? Kỹ thuật khai thác dầu fracking gây động đất ở Mỹ?
    Những lo ngại rằng một số trận động đất nhỏ ở bang Ohio của Mỹ có thể đã hình thành từ nước thải phát sinh trong quá trình sử dụng kỹ thuật thủy lực bẻ gãy (fracking) đã khiến người ta phải đóng cửa một giếng khai thác dầu, đồng thời đặt ra các câu hỏi về kỹ thuật khai thác dầu và khí đốt này.
  • Tokyo có thể bị động đất lớn trong những năm tới Tokyo có thể bị động đất lớn trong những năm tới
    Thủ đô Tokyo của Nhật Bản và các vùng ngoại ô thành phố này được dự báo có nhiều khả năng phải hứng chịu động đất lớn trong vài năm tới.
  • Hình ảnh: Italy tan hoang sau động đất Hình ảnh: Italy tan hoang sau động đất
    Những hình ảnh ghi nhận tại những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất cho thấy các nhà máy và các tòa nhà văn phòng đều bị đổ sập thành gạch vụn. Những cuộc điện thoại gọi đến dịch vụ khẩn cấp tới tấp khiến mạng lưới ở một số vùng bị quá tải và gián đoạn.
  • "Bảo bối" chống sóng thần mới của Nhật "Bảo bối" chống sóng thần mới của Nhật
    Phải mất 2 năm kể từ sau vụ động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng, các chuyên gia Nhật Bản mới chính thức hoàn thiện hệ thống cảnh báo sớm mới, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại của thảm họa kép.
  • Lượng khí CO2 trên Trái Đất kỷ Jura cao gấp 5 lần hiện tại Lượng khí CO2 trên Trái Đất kỷ Jura cao gấp 5 lần hiện tại
    Theo một nghiên cứu mới đây, Trái Đất trong thời kỳ của loài khủng long cách đây 250 triệu năm có hàm lượng khí CO2 cao hơn gấp 5 lần so với hiện tại.