địa danh

  • Bí ẩn những vùng đất "chết" Bí ẩn những vùng đất "chết"
    Cho đến nay, có rất nhiều hiện tượng xảy ra trong thiên nhiên mà khoa học vẫn bó tay chưa thể tìm ra lời giải đáp hợp lý. Một trong những hiện tượng đó là những vùng đất “chết” gắn liền với nhiều hiện tượng kỳ bí. Đồi Chết, Đầm Ma hay Thung lũng Chết... là những địa danh như vậy.
  • 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi
    Trong khi nhân loại có 7 kỳ quan thế giới thì châu Phi cũng có 7 địa danh nổi tiếng. Chúng bao gồm sông Nile, núi lửa Kilimanjaro, thung lũng Great Rift, cánh đồng Serengeti, sa mạc Sahara, hồ Victoria và núi Bàn.
  • Dạy về sinh nở cho sinh viên y bằng robot mang thai Dạy về sinh nở cho sinh viên y bằng robot mang thai
    Noelle được ra đời ở Afganistan, California và hàng chục nơi nằm giữa hai địa danh trên. Cô là một robot mang thai giống y như thật, đang được sử dụng ngày một nhiều trong các trường y và các khoa sản bệnh viện.
  • Tái tạo Rome trong 1 ngày Tái tạo Rome trong 1 ngày
    Thành phố Rome cổ đại không được xây dựng trong một ngày. Cần đến gần một thập kỷ để xây dựng Collesseum, và gần một thế kỷ để hoàn thành nhà thờ thánh Peter. Nhưng hiện nây thành phố này, bao gồm cả những địa danh kể trên, có thể được số hóa trong một vài giờ đồng hồ
  • Các bản sao từ bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại Các bản sao từ bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại
    Không phải là bức ảnh của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, hay của một địa danh nổi tiếng, nhưng khi nhắc đến Bliss thì hầu như ai cũng biết, bởi vì đó là hình nền mặc định của một hệ điều hành nổi tiếng: Windows XP.
  • Công viên trụ đá Lensky Công viên trụ đá Lensky
    Công viên "Các trụ đá Lensky" là một địa danh tuyệt đẹp ở Yakutia (Nga), nó là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi bật với các cột đá thiên nhiên đồ sộ cao đến 100m dọc theo bờ sông Lena.
  • Bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Mũi Cà Mau Bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
    Mũi Cà Mau là địa danh ở cực Nam của Tổ quốc, nơi được ghi nhận là vị trí quan trọng trong thư mục các vùng đất ngập nước của các nước Đông Nam Á và nhiều tư liệu bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường của thế giới.
  • Loài chuối lạ giữa rừng Xuân Sơn vẫn cô đơn 1 mình, đẻ xong tự chết Loài chuối lạ giữa rừng Xuân Sơn vẫn cô đơn 1 mình, đẻ xong tự chết
    Nằm ở điểm cuối cùng của dãy Hoàng Liên Sơn, Vườn Quốc gia Xuân Sơn - thuộc huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ), là địa danh duy nhất trên cả nước có rừng nguyên sinh trên đá vôi và loài chuối kỳ lạ, độc đáo mang tên “cô đơn”.
  • Top 4 thành phố hàng thiên niên kỷ vẫn tồn tại cho đến ngày nay Top 4 thành phố hàng thiên niên kỷ vẫn tồn tại cho đến ngày nay
    Nhiều nơi trên thế giới có lịch sử phong phú và đáng tự hào, tuy nhiên, chỉ có một số địa danh vẫn giữ được gần như nguyên vẹn hình bóng như chúng đã xuất hiện trong hàng thiên niên kỷ về trước.
  • Những thành phố được bình chọn là nơi đáng sống nhất trên thế giới Những thành phố được bình chọn là nơi đáng sống nhất trên thế giới
    Tất nhiên, mỗi thành phố đều có ưu và nhược điểm riêng - không nơi nào gọi là hoàn hảo nhưng hãy đọc để khám phá thành phố nào được coi là nơi tốt nhất để sinh sống trong rất nhiều địa danh nổi tiếng toàn cầu.