Những thành phố được bình chọn là nơi đáng sống nhất trên thế giới

  •  
  • 551

Tất nhiên, mỗi thành phố đều có ưu và nhược điểm riêng - không nơi nào gọi là hoàn hảo nhưng hãy đọc để khám phá thành phố nào được coi là nơi tốt nhất để sinh sống trong rất nhiều địa danh nổi tiếng toàn cầu.

Theo một cuộc thăm dò với khoảng 27.000 cư dân từ các thành phố trên khắp thế giới do TimeOut thực hiện, rõ ràng có những cái tên được xếp hạng cao trong danh sách các nơi đáng sống nhất. Các yếu tố được xem xét bao gồm: khả năng có việc làm, chi phí và sự an toàn...

1. San Francisco (Mỹ)

San Francisco, Mỹ

Đây được bình chọn là nơi đáng sống nhất trên thế giới nhờ khả năng thích ứng và những sáng kiến đổi mới, tất cả đều giúp ích cho cư dân địa phương. Thành phố này có một số cộng đồng cư dân gắn bó, đoàn kết và chung tay giúp đỡ để cùng vươn lên. Cùng với khí hậu tuyệt vời, cơ hội nghề nghiệp tốt và mức độ hòa nhập, hướng tới tương lai, bất kỳ ai cũng có thể có cơ hội phát triển nếu sinh sống ở San Francisco.

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của thành phố này "công bằng cho tất cả mọi người". Cho dù bạn là người thích ăn uống, thích thể thao, yêu thích văn hóa hay đam mê thiên nhiên, San Francisco đều có tất cả và thậm chí còn có thể cho bạn trải nghiệm ở tầm cao mới.

2. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam là thủ đô của Hà Lan nhưng diện tích của thành phố này vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các thủ đô khác của các quốc gia châu Âu, chẳng hạn như Paris hay Rome. Nhưng chính điều này mang lại cho Amsterdam bầu không khí đặc biệt khó tìm thấy ở các thủ đô khác. Sống ở đây có nghĩa là bạn có thể tận hưởng những tiện ích của thành phố, trong khi vẫn được thảnh thơi mua sắm các khu chợ truyền thống và quán ăn địa phương.

3. Manchester, Anh

Manchester, Anh

Đây là thành phố là quê hương của những huyền thoại âm nhạc, kiến trúc tuyệt đẹp và một nền văn hóa thân thiện, cũng không kém phần náo nhiệt.

Thành phố đa văn hóa này có thể tự hào là thành phố đáng sống nhất ở Vương quốc Anh trong gần một thập kỷ, khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để sinh sống. Những nhà hàng thú vị và văn hóa về đêm cho thấy đây là một thành phố trẻ, lý tưởng cho các bạn sinh viên và những người đang trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

4. Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, Đan Mạch

Không có gì lạ lùng khi Đan Mạch được coi là một trong những nơi hạnh phúc nhất trên thế giới và Copenhagen có thể được coi là một thành phố hạnh phúc và thoải mái.

Sống ở đây bạn sẽ được hưởng chất lượng cuộc sống chung khá cao, với các sáng kiến xanh sáng tạo được áp dụng trong thành phố. Đây cũng là quê hương của “hygge”, một từ tiếng Đan Mạch có nghĩa là sự thoải mái và ấm cúng.

5. New York, Mỹ

Thành phố New York, Mỹ

New York, một đô thị lớn nhộn nhịp, là một trong những "thủ đô" tài chính và nghệ thuật của thế giới. Sống ở đây có nghĩa là bạn sẽ kề vai sát cánh với mọi người từ mọi tầng lớp xã hội và bạn sẽ luôn tìm thấy một cộng đồng cho chính mình.

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, New York là thành phố của sự tiện lợi, nơi bạn có thể có được tất cả những gì mình muốn vào bất kỳ thời điểm nào, dù là ngày hay đêm.

6. Montréal, Canada

Montreal, Canada

Sống ở Montreal có nghĩa là bạn sẽ trở thành một phần gắn bó mật thiết của cộng đồng, vì thành phố này nổi tiếng với tinh thần cộng đồng cởi mở và hòa nhập.

Montreal có mọi thứ của một xã hội đổi mới hiện đại, trong khi vẫn duy trì bầu không khí thân thiện và sáng tạo. Vì lý do này, nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà thơ đã coi nơi đây là nhà trong những năm qua, góp phần tô điểm thêm cho khung cảnh văn hóa sôi động và hàng đầu của nơi đây.

7. Praha, Cộng hòa Séc

Praha, CH Séc

Là một thành phố lịch sử, Praha có thể tự hào với kiến trúc tuyệt vời và những con đường quanh co cổ kính. Những con đường trong thành phố cực kỳ dễ đi bộ và "thân thiện với người đi bộ", với vô số góc để ghé thăm hàng ngày trên các con phố nhỏ.

Nó cũng được coi là một thành phố cực kỳ sạch sẽ, khá gọn gàng nếu bạn muốn đi dạo trên đường phố hàng ngày. Và tất nhiên, là một cư dân của Praha, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến thăm các di tích lịch sử và các điểm văn hóa lớn.

8. Tel Aviv, Israel

Tel Aviv, Israel

Thành phố này là một khu nghỉ mát bãi biển đẳng cấp thế giới và một trung tâm công nghệ toàn cầu, mang lại cho nó một lợi thế độc đáo. Tại đây, bạn có thể thưởng thức sự kết hợp tuyệt đẹp của ẩm thực, nghệ thuật hay văn hóa vùng Địa Trung Hải. Đã đến đây sống rồi thì sẽ thật khó để nói lời tạm biệt với một thành phố mà ra khỏi cửa nhà là được ngắm nhìn bãi biển tuyệt đẹp.

9. Porto, Bồ Đào Nha

Porto

Đây là một thành phố cực kỳ thân thiện với người đi bộ (trừ những ngọn đồi). Từ những khu vườn cộng đồng đến quảng trường và điểm ngắm cảnh khắp thành phố, bạn có thể ngay lập tức cảm thấy bình dị, thân quen như ở nhà mình.

Porto cũng đã mở rộng cơ sở hạ tầng dành cho người xe đạp, khiến nơi đây trở thành một thành phố tiến bộ và có ý thức về môi trường. Thêm một chút nghệ thuật và văn hóa Bồ Đào Nha, bạn sẽ có một công thức cho một cuộc sống tươi đẹp.

10. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo, Nhật Bản

Không còn nghi ngờ gì nữa, Tokyo nổi tiếng với nền văn hóa sáng tạo từ nghệ thuật đến thời trang, ẩm thực và đổi mới thiết kế.

Bạn có thể dành nhiều năm để khám phá thành phố hiện đại bậc nhất châu Á này và vẫn sẽ khám phá ra những điều thú vị mỗi ngày. Hơn nữa, với các phương tiện giao thông công cộng cực hiện đại, Tokyo tự hào là một trong những thành phố có hệ thống giao thông tốt nhất trên thế giới. Đây là một thành phố đang phát triển đáng sinh sống.

Cập nhật: 06/06/2023 Tổ Quốc
  • 551