đồ uống

  • Uống trà giúp tăng cường khả năng tư duy Uống trà giúp tăng cường khả năng tư duy
    Uống trà thường xuyên có ảnh hưởng tốt đến khả năng tư duy của một người khoẻ mạnh. Đó là điều khẳng định của các nhà khoa học Anh và Hà Lan khi nghiên cứu ảnh hưởng của loại đồ uống này đến não.
  • Bia làm giảm ham muốn của các quý ông? Bia làm giảm ham muốn của các quý ông?
    Bia đang là một thứ đồ uống phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, uống nhiều bia sẽ làm giảm sút đáng kể cảm hứng của các quý ông với “chuyện ấy”.
  • Người Maya dùng chocolate làm gia vị Người Maya dùng chocolate làm gia vị
    Các nhà khảo cổ học đã phát hiện những dấu vết của chocolate 2.500 năm tuổi trên một chiếc đĩa ở bán đảo Yucatan (Mexico). Điều đó cho thấy cacao có thể đã được người Maya sử dụng không chỉ như một loại đồ uống, mà còn là một loại gia vị trong nước sốt, theo hãng tin AP.
  • Video: Khỉ thoát thân ngoạn mục khỏi khỏi miệng cá sấu Video: Khỉ thoát thân ngoạn mục khỏi khỏi miệng cá sấu
    Vào mùa hạn hán, cả khu rừng chỉ còn duy nhất một nơi có nước cho muôn loài. Tuy nhiên, đó lại là lãnh địa của bầy cá sấu. Dù ý thức được nguy hiểm nhưng để sống, những con khỉ không còn cách nào khác là đến đó uống nước.
  • Vị giác dưới góc nhìn khoa học Vị giác dưới góc nhìn khoa học
    Vị giác là một trong số những chức năng cảm quan của hệ thần kinh trung ương, nó giúp chúng ta có thể nhận biết và thưởng thức các loại đồ ăn, đồ uống qua 4 loại vị chính là đắng, chua, mặn, ngọt.
  • Các bệnh dễ mắc khi bơi lội và biện pháp phòng tránh Các bệnh dễ mắc khi bơi lội và biện pháp phòng tránh
    Khi bơi, nếu không đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ dễ mắc bệnh về tai mũi họng do uống phải nước hoặc sặc nước hồ bơi đưa vi trùng vào mũi, họng, xoang, đặc biệt vi trùng não mô cầu.
  • Tại sao dự báo thời tiết suốt ngày sai? Tại sao dự báo thời tiết suốt ngày sai?
    Sáng nắng, chiếu mưa, trưa ẩm ướt, thời tiết lúc nào cũng luôn dở dở ương ương như vậy. Và mặc cho rất nhiều cố gắng của các nhà khí tượng học trong suốt hàng chục năm qua, thì việc dự báo hoàn toàn chính xác thời tiết vẫn là điều hết sức khó khăn.
  • Mẹo phân biệt rượu, bia thật - giả khi sử dụng Mẹo phân biệt rượu, bia thật - giả khi sử dụng
    Bia, rượu là những loại đồ uống không thể tránh khỏi đối với nam giới. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn tràn lan các sản phẩm làm giả gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ người tiêu dùng.
  • Methanol – chất cực độc có trong rượu phá hủy cơ thể như thế nào? Methanol – chất cực độc có trong rượu phá hủy cơ thể như thế nào?
    Rượu từ lâu trở thành một đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp liên hoan, cưới hỏi lễ Tết. Nhiều người cho rằng, chất men nồng, cay của rượu khiến người uống lâng lâng, một cảm giác có thể trút bỏ đi tất cả để vui vẻ hơn.