đồ vật

  • Tương lai của vũ trụ Tương lai của vũ trụ
    Tương lai của vũ trụ phụ thuộc vào mật độ vật chất và năng lượng trong vũ trụ của chúng ta mà nó sẽ tiếp tục nở ra mãi mãi hoặc nở ra chậm dần do lực hấp dẫn rồi sụp đổ trở lại, tạo thành Vụ Sập Lớn.
  • Quạ thu hút bạn tình giống như người Quạ thu hút bạn tình giống như người
    Thay vì kêu, phô diễn bộ lông hay kích cỡ cơ thể như các loài chim khác, loài quạ dùng mỏ quắp sỏi, rêu hoặc nhành cây để hấp dẫn bạn tình, tương tự như cách con người cầm, nắm hoặc chỉ trỏ một đồ vật để thu hút sự chú ý của người khác.
  • TV cho phép người xem “túm” người trên màn hình TV cho phép người xem “túm” người trên màn hình
    Hãy tưởng tượng, bạn sẽ có thể “thò tay” vào trong TV và tóm lấy những đồ vật xuất hiện trên màn hình. Các nhà khoa học tuyên bố, y tưởng về công nghệ TV siêu tương tác này có thể trở thành hiện thực trong một tương lai rất gần.
  • Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh
    Hôm qua 12/6 Trung Quốc đã khai quật ngôi mộ cổ được cho là của Ninh vương hậu nhà Minh. Ngôi mộ được phát hiện tại khu Giang Liên thành phố Nam Xương tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Khi khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều đồ vật tùy táng làm bằng ngọc quý, vàng, bạc, tiền.
  • Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy
    Mối liên hệ giữa bão mặt trời, gió mặt trời với hiện tượng cô gái làm cháy các đồ vật ở Việt Nam. Em xin nói ngắn gọn như sau: Hiện tượng này, của cô bé mới bắt đầu nên rất có thể nguyên nhân trực tiếp không phải là do cô bé.
  • HP nhận bằng sáng chế cho công nghệ màn hình xuyên thấu HP nhận bằng sáng chế cho công nghệ màn hình xuyên thấu
    Hãng HP vừa nhận được bằng sáng chế của Mỹ đối với công nghệ màn hình trong suốt, có thể nhìn xuyên qua. Màn hình này cho phép người sử dụng nhìn được cả mọi thứ trên màn hình lẫn những đồ vật đằng sau nó.
  • Camera chụp 1.000 tỉ ảnh mỗi giây Camera chụp 1.000 tỉ ảnh mỗi giây
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ đã chế tạo được một loại camera có khả năng chụp được 1.000 tỉ ảnh chỉ trong một giây, nghĩa là đến mức máy có thể nắm bắt ánh sáng khi ánh sáng di chuyển qua các đồ vật.
  • Anh: Lại phát hiện kho báu mới từ thời Anglo-Saxon Anh: Lại phát hiện kho báu mới từ thời Anglo-Saxon
    Các nhà khảo cổ học người Anh mới đây đã phát hiện ra một kho báu gồm có 90 đồ vật bằng vàng và bạc liên quan đến thời kỳ đầu Trung Cổ tại một cánh đồng thuộc quận Staffordshire của nước này.
  • In 3D kim loại trên không gian In 3D kim loại trên không gian
    Dự án AMAZE sẽ chuyển lên trạm không gian máy in 3D đặc biệt, không chỉ tạo ra sản phẩm chi tiết bằng nhựa dẻo thông thường mà sẽ cho ra những đồ vật bằng kim loại tùy chỉnh, kích cỡ có thể đến 2m.
  • Kì lạ cô gái mắc hội chứng “Alice ở xứ sở thần tiên” Kì lạ cô gái mắc hội chứng “Alice ở xứ sở thần tiên”
    Hầu như hồi nhỏ ai cũng đã từng được nghe kể chuyện hay xem phim về cô nàng Alice sau khi uống một thứ nước thần đã lạc vào xứ sở thần tiên nơi mọi đồ vật khi to lớn, khi nhỏ bé và chạy nhảy tung tăng.