đồ vật

  • Video: Quá trình ngụy trang mũ sắt của lính Mỹ như ảo thuật Video: Quá trình ngụy trang mũ sắt của lính Mỹ như ảo thuật
    Cho tới nay quân đội Mỹ vẫn sử dụng vải in họa tiết camo để bọc bên ngoài mũ sắt của binh lính. Điều này có thể thay đổi nhờ công nghệ sơn hydrographics, cho phép "in" trực tiếp họa tiết camo lên mũ và các đồ vật khác.
  • Tại sao khứu giác có thể giúp khôi phục trí nhớ? Tại sao khứu giác có thể giúp khôi phục trí nhớ?
    Rất nhiều bộ phim điện ảnh thường xuất hiện cảnh quay một nhân vật nào đó bị mất trí nhớ và khi được … ngửi đồ vật gì đó đã từng thân thuộc thì có thể ngay lập tức khôi phục trí nhớ đã mất? Không chỉ là phim đâu, có bằng chứng khoa học cả đấy.
  • Video: Găng tay dao cắt không đứt, búa đập không thủng Video: Găng tay dao cắt không đứt, búa đập không thủng
    Nhà phát minh người Chile Jorge Sgombic thiết kế găng tay an toàn với đường khâu đặc biệt làm từ cao su nitrile và vải bông, có thể bảo vệ bàn tay khỏi chấn thương do vật nhọn sắc gây ra khi làm việc.
  • Bước đầu tìm ra chất hút ẩm mới hiệu quả gấp đôi silica gel Bước đầu tìm ra chất hút ẩm mới hiệu quả gấp đôi silica gel
    Silica gel gần như đã là một thứ không thể thiếu và phổ biến trong đời sống hiện đại. Chất hút ẩm đặc biệt này có mặt trong hầu hết mọi đồ vật, từ gói bánh, giày hay đồ điện tử.
  • Bảy vật dụng phổ biến ban đầu được phát minh để dùng trong quân đội Bảy vật dụng phổ biến ban đầu được phát minh để dùng trong quân đội
    Những khó khăn của thời chiến đã dẫn đến sự ra đời của rất nhiều vật dụng. Sau chiến tranh, một số phát minh trong thời điểm đó đã trở thành các đồ vật thông dụng hàng ngày trong đời sống dân sự.
  • Học sinh cấp 3 chế tạo giàn phun thuốc trừ sâu bằng cáp treo Học sinh cấp 3 chế tạo giàn phun thuốc trừ sâu bằng cáp treo
    Hệ thống giàn treo dùng để phun thuốc bảo vệ thực vật do Đinh Văn Trung thiết kế với mong muốn giúp người nông dân đỡ vất vả, nhận giải khuyến khích tại Sáng kiến Khoa học 2023 do VnExpress tổ chức.
  • Bí ẩn cô gái được chôn cùng hơn 150 bộ xương động vật Bí ẩn cô gái được chôn cùng hơn 150 bộ xương động vật
    Các nhà khảo cổ ở Kazakhstan vừa khai quật được mộ của một cô gái thời đồ đồng và rất nhiều đồ vật chôn cùng, trong đó có rất nhiều xương động vật được cho rằng có thể được người quá cố sử dụng ở thế giới bên kia.
  • NEC ra mắt ăng-ten có thể gắn vào quần áo NEC ra mắt ăng-ten có thể gắn vào quần áo
    Corporation hôm qua (31/10) cho biết đã sản xuất thành công loại ăng-ten băng thông rộng có thể dễ dàng gắn vào trong các loại quần áo (wideband wearable antenna). Được sản xuất từ một loại vải có khả năng truyền dẫn tín hiệu nên chiếc ăng-ten có thể dễ dàng gắn vào quần áo, các loại đồ vật hoặc gấp nhỏ lại giúp vận chuyển dễ dàng hơn.
  • Sẽ ra sao nếu bạn rơi vào hố đen vũ trụ? Sẽ ra sao nếu bạn rơi vào hố đen vũ trụ?
    Hố đen là một trong những không gian kỳ lạ nhất của vũ trụ bao la. Vì có kích cỡ lớn mà nó làm biến dạng không gian và thời gian, và vì có mật độ vật chất dày đặc mà tâm của nó được gọi là “điểm vô hạn” hay “điểm kỳ dị”, và đó cũng là nơi tối đen như mực do không một dạng vật chất nào, kể cả ánh s&