đồng tử

  • Hình ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy Hình ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy
    Một nhóm nhà khoa học ở Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ hôm 11/7 dùng kính viễn vọng đặt biệt mang Hi-C để chụp được bức ảnh mặt trời chi tiết nhất từ trước tới nay.
  • Bí quyết trường thọ của các hiệp sĩ Đền Thánh Bí quyết trường thọ của các hiệp sĩ Đền Thánh
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Italy chỉ ra bí quyết sống lâu của các hiệp sĩ Đền Thánh thời Trung Cổ nằm ở chế độ ăn độc đáo của dòng tu quyền lực và bí ẩn này.
  • Não người đã phát triển tới giới hạn Não người đã phát triển tới giới hạn
    Các nhà khoa học Đại học Cambridge (Anh) cho hay: Khả năng của bộ não người đã đạt tới giới hạn, các định luật vật lý học và sinh lý học không cho phép tăng được các hoạt động tư duy của con người nữa. Phải chăng sự thông minh của con người đã đến giới hạn?
  • Tại sao khi luộc trứng thì protein của trứng lại bị đông đặc lại? Tại sao khi luộc trứng thì protein của trứng lại bị đông đặc lại?
    Khi luộc trứng thì protein của trứng lại bị đông đặc lại là do lòng trắng trứng hầu hết được cấu tạo bởi Protein. Hiện tượng trứng sau khi luộc bị biến đổi cấu trúc này gọi là hiện tượng đông tụ của protein.
  • Những “sản phẩm” kỳ lạ của tạo hóa Những “sản phẩm” kỳ lạ của tạo hóa
    Loài nhện có xương ngoài, giống như tôm hay cua. Chúng thường xuyên bị gãy xương vì nó rất mỏng manh. Việc bị rơi từ độ cao thấp cũng có thể làm chúng chết vì gãy xương.
  • Chụp được ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy Chụp được ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy
    Kính viễn vọng Hi-C được đưa lên tên lửa dài hơn 17m để lượn trên một phần quỹ đạo trong khoảng 10 phút. Trong thời gian đó, một camera trong kính viễn vọng đã chụp được 165 bức ảnh về khu vực mà các nhà khoa học vừa phát hiện cách đây hơn 1 tháng.
  • Âm thanh của vũ trụ Âm thanh của vũ trụ
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã thu được âm thanh của vũ trụ sâu thẳm, và nó nghe giống như tiếng chiêm chiếp gọi bình minh của chim chóc vào mùa xuân.