động thực vật

  • Gần 1/3 loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng vì thay đổi khí hậu Gần 1/3 loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng vì thay đổi khí hậu
    Trong một bản báo cáo công bố ngày 6-4, các nhà khoa học hàng đầu của Liên Hiệp Quốc cho biết gần 1/3 loài động thực vật trên thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng do thay đổi khí hậu.
  • Phát hiện hơn 350 loài động thực vật mới tại Himalaya Phát hiện hơn 350 loài động thực vật mới tại Himalaya
    Các nhà khoa học cho biết đã phát hiện hơn 350 loài động thực vật mới tại vùng núi đông Himalaya, tuy nhiên hiện tại chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng do những tác động của sự biến đổi khí hậu, theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ngày 10-8.
  • Quá nhiều động, thực vật biến mất do biến đổi khí hậu Quá nhiều động, thực vật biến mất do biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu (BĐKH) làm dịch chuyển các vùng khí hậu. Các loài sẽ phản ứng thích nghi với các điều kiện khí hậu mới. Sự thay đổi của các loài sẽ làm thay đổi thành phần và phân bố địa lý của các hệ sinh thái. Đồng nghĩa với điều này sẽ là sự biến mất của một số động, thực vật hoặc giảm đi đáng kể.
  • VN: Động, thực vật tăng mức nguy cấp! VN: Động, thực vật tăng mức nguy cấp!
    Từ năm 2001 đến 2003, Đề án tu chỉnh và soạn thảo Sách Đỏ Việt Nam 2004 do Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia, nay là Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam chủ trì đã ra đời, có sự tham gia của đông đảo cán bộ khoa học các ngành trong
  • Ưu điểm của động thực vật ký sinh. Ưu điểm của động thực vật ký sinh.
    Có một điều trớ trêu là bằng cách gây tổn hại, những loài ký sinh đôi khi lại giúp ích cho vật chủ. Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng ong bắp cày thụ phấn Pleistodontes imperialis và một loài sung ở Úc (Ficus rubiginosa) phụ thuộc lẫn
  • Nhiều động, thực vật kì lạ trong động Thiên Đường Nhiều động, thực vật kì lạ trong động Thiên Đường
    Qua công tác khảo sát động Thiên Đường, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) để đưa vào khai thác tuyến du lịch mới, tổ khảo sát của Ban quản lý Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường đã phát hiện nhiều loài động vật lạ sống trong đoạn hang động dài gần 7.000m.
  • Phát hiện hàng chục loài động - thực vật mới ở Indonesia Phát hiện hàng chục loài động - thực vật mới ở Indonesia
    Một nhóm các nhà khoa học đang thám hiểm một khu rừng rậm ở Indonesia hôm nay (7-2) cho biết họ vừa phát hiện hàng chục loài ếch, bướm và cây trồng mới cũng như một số lượng lớn động vật có vú gần như đã tuyệt chủng ở các nơi khác.