động vật nhỏ

  • Giun đất sau khi bị đứt đoạn vì sao lại biến thành nhiều con? Giun đất sau khi bị đứt đoạn vì sao lại biến thành nhiều con?
    Giun đất là một loại động vật nhỏ thường thấy chui trong lớp bùn đất, làm tơi xốp đất màu và cũng làm thức ăn cho nhiều loại động vật khác. Giun đất có một khả năng đặc biệt, nếu như chúng bị đứt thành 2 đoạn, chúng không những không chết đi mà qua v&agrav
  • Loài chuột tham gia vào việc nghiên cứu thuốc trị bệnh AIDS Loài chuột tham gia vào việc nghiên cứu thuốc trị bệnh AIDS
    Chuột và loài gặm nhấm có khả năng chống lại HIV hay không là vấn đề đã làm các nhà nghiên cứu về AIDS nhức đầu trong một thời gian dài để tìm ra một loài động vật nhỏ phù hợp cho việc nghiên cứu căn bệnh này.
  • Khám phá thuật tàng hình của sinh vật lấp lánh như đá sapphire Khám phá thuật tàng hình của sinh vật lấp lánh như đá sapphire
    Được đặt tên là "viên saphire của biển", lớp vỏ của sinh vật này có thể nhấp nháy màu xanh dương, tím và đỏ. Tuy nhiên, loài động vật nhỏ xíu thuộc bộ chân kiếm có thể ngay lập tức trở nên vô hình.
  • Bí ẩn trong những động băng ở Nam Cực Bí ẩn trong những động băng ở Nam Cực
    Theo đó, các nhà khoa học tại đây đã sử dụng kỹ thuật sắp xếp DNA để phân tích đất từ các động băng và kết quả là họ tìm thấy dấu vết của DNA từ tảo, rêu và các loài động vật nhỏ.
  • Loài trăn có lớp da cứng như bộ giáp Loài trăn có lớp da cứng như bộ giáp
    Loài trăn màu vàng nâu này chỉ dài khoảng một mét, không có nọc độc và chuyên săn động vật nhỏ. Chúng dành phần lớn thời gian sống dưới đất và thảm lá mục trong những khu rừng ấm ở châu Phi.
  • Smartphone sẽ thông minh như... chuột Smartphone sẽ thông minh như... chuột
    Một năm trước, IBM đã giới thiệu chip TrueNorth - dựa trên cảm hứng từ bộ não con người. Ngày hôm qua, IBM thông báo họ đã thành công trong việc đưa quy mô của TrueNorth lên mức bộ não của của một con chuột hay nói cách khác máy tính hoặc điện thoại trong tương lai đủ khả năng suy nghĩ như loài động vật nhỏ bé này.