đa nang

  • Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết
    Trong khi một đợt không khí lạnh đang quét qua khu vực miền Bắc Trung Quốc đe dọa có thể gây ra bão tuyết, ngày 4/11, Bắc Kinh đã nâng mức báo động từ màu xanh lên màu da cam trên toàn thành phố Bắc Kinh và các tỉnh miền Bắc nước này.
  • Sắp tìm ra nguyên nhân tuyệt chủng của khủng long   Sắp tìm ra nguyên nhân tuyệt chủng của khủng long
    Một công trình nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Science, đã nâng cao vị thế của những người ủng hộ giả thuyết rằng khủng long bị tuyệt chủng vì một vụ va chạm với Trái đất của một thiên thạch lớn cách đây khoảng 66 triệu năm.
  • Bảo vật Chăm sang Mỹ trưng bày Bảo vật Chăm sang Mỹ trưng bày
    Toàn bộ 5 bảo vật văn hóa Chăm được lưu giữ tại Bảo tàng điêu khắc Chăm, Đà Nẵng đang hoàn tất các thủ tục để lên đường sang Mỹ triển lãm ra mắt công chúng và phục vụ cho các nhà khoa học nghiên cứu về nền văn hóa Chăm ở Việt Nam…
  • Công nghệ “chặn” vi khuẩn vào nhà "made in Vietnam" Công nghệ “chặn” vi khuẩn vào nhà "made in Vietnam"
    Bụi, côn trùng, vi khuẩn… không thể xâm nhập vào trong nhà do có màng lọc “chặn lại” từ các vị trí thông gió. Đây là công nghệ đã được ứng dụng thành công của nhóm nhà khoa học Đà Nẵng.
  • Khởi động vòng chung kết Robocon Việt Nam Khởi động vòng chung kết Robocon Việt Nam
    Ngày 5/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), ban tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam đã tổ chức bắt thăm chia 8 bảng đấu cho 32 đội robot giành quyền thi đấu vòng chung kết (VCK) toàn quốc.
  • Thần đồng “hội họa” 10 tuổi kiếm tiền như nước Thần đồng “hội họa” 10 tuổi kiếm tiền như nước
    Cậu bé Kieron Williamson, 10 tuổi, được biết đến với biệt danh “tiểu Monet” đã nâng số tiền kiếm được lên 1,5 triệu bảng Anh (hơn 48 tỉ đồng) nhờ vào loạt tranh vừa mới bán sạch trong vòng 20 phút.
  • Vượn đen má trắng quý hiếm được thả về rừng Vượn đen má trắng quý hiếm được thả về rừng
    Cá thể vượn đen má trắng Siki quý hiếm được một người dân ở Đà Nẵng đưa từ Lào về nuôi tại nhà suốt 3 năm qua đã được chuyển về Vườn quốc gia Cúc Phương cứu hộ, thả về môi trường tự nhiên.
  • Cách vận chuyển đá xây kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại Cách vận chuyển đá xây kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại
    Các nhà vật lý tại đại học Amsterdam vừa mới phát hiện ra một mẹo thông minh được người Ai Cập cổ đại sử dụng để vận chuyển những tảng đá nặng nề trong quá trình xây dựng các kim tự tháp.
  • Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • 15/12/2006 - Máy bay tiêm kích Lockheed Martin F-35 Lightning II tiến hành chuyến bay đầu tiên 15/12/2006 - Máy bay tiêm kích Lockheed Martin F-35 Lightning II tiến hành chuyến bay đầu tiên
    F-35 Lightning II được phát triển từ máy bay X-35 theo dự án máy bay tiêm kích tấn công kết hợp(JSF), là loại máy bay tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng, có thể thực hiện các nhiệm vụ như: yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật, và chiến đấu không đối không.