đa nang

  • Báo động đỏ thảm họa do biến đổi khí hậu Báo động đỏ thảm họa do biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp gây ra thảm họa khó lường là vấn đề nóng được đặt ra tại hội thảo của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra tại Đà Nẵng.
  • Nhiều máy vi tính và tivi bị phá hỏng do sấm sét Nhiều máy vi tính và tivi bị phá hỏng do sấm sét
    Ngày 7/9, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phải đổ xô đến các Trung tâm sửa chữa máy tính, ti vi để khắc phục sự cố do ảnh hưởng của cơn giông kèm theo sấm sét diễn ra chiều và tối ngày 6/9.
  • Bão số 6 suy yếu, "bẻ" hướng đi Bão số 6 suy yếu, "bẻ" hướng đi
    Hồi 07 giờ ngày 04/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng khoảng 400km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
  • Voi Sumatra đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng Voi Sumatra đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng
    Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) hôm 24/1 thông báo voi Sumatra đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng lớn hơn và Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã nâng mức báo động về tình trạng của loài voi này từ “có nguy cơ” lên “có nguy cơ nghiêm trọng".
  • Phục hồi kinh tế giúp người Mỹ cải thiện sức khỏe Phục hồi kinh tế giúp người Mỹ cải thiện sức khỏe
    Sự phục kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 1/2012 đã nâng mức độ lạc quan và tin tưởng của người dân Mỹ về cuộc sống hiện tại và các dự định ​​trong tương lai. Điều này giúp họ cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, theo chỉ số hạnh phúc Gallup-Healthways (WBI).
  • Khởi tranh Robocon 2012 trên cả nước Khởi tranh Robocon 2012 trên cả nước
    Vòng loại của Robocon Việt Nam 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2/4/2012 đến hết 10/4/2012 tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 225 đội tuyển tới từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước.
  • Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan
    Ngày 5/7, Chính phủ Trung Quốc đã nâng mức báo động 4 đối với tình trạng mưa lũ ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam nước này, sau khi mưa và lũ lớn cướp đi sinh mạng của 13 người và 1 trường hợp mất tích.
  • Phát lộ phế tích tháp Chăm Pa 1.000 năm tuổi Phát lộ phế tích tháp Chăm Pa 1.000 năm tuổi
    Sau hơn nửa tháng khai quật, một ngôi đền tháp Chăm Pa có niên đại sau thế kỷ thứ 10 đã được phát lộ. Ngôi đền tháp Chăm Pa này tại tổ 3, làng Phong Lệ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).
  • Dấu tích tháp Chăm cổ lớn nhất được phát hiện Dấu tích tháp Chăm cổ lớn nhất được phát hiện
    Ngày 22/8, sau gần một tháng tái khai quật di tích Chăm Pa tại Đà Nẵng, lần đầu tiên đoàn khảo cổ phát hiện một hố trung tâm trong lòng tháp với nhiều hiện vật lạ mà kết cấu còn gần như nguyên vẹn.
  • Giải mã hố thiêng nghìn năm trong lòng đất Giải mã hố thiêng nghìn năm trong lòng đất
    Sau khi phát lộ di tích Chăm dưới lòng đất sâu hơn 2m ở làng Phong Lệ thuộc địa bàn Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, các nhà khảo cổ tập trung nghiên cứu để giải mã những bí ẩn nơi hố thiêng trong khu tháp vừa được phát lộ…