điều kiện sống

  • Top 9 nơi khắc nghiệt nhất hành tinh Top 9 nơi khắc nghiệt nhất hành tinh
    Từ sa mạc nóng nhất cho đến thị trấn ô nhiễm nhất, những vùng đất này được coi là nơi có điều kiện sống kém nhất trên thế giới.
  • Trên sao Hỏa có sự sống? Trên sao Hỏa có sự sống?
    Theo một nghiên cứu mới về loài vi khuẩn sống trong môi trường khắc nghiệt, một số loài vi khuẩn có thể chịu được các điều kiện sống trên sao Hỏa. Theo một nghiên cứu khác, các tàu thăm dò Viking do Cơ quan NASA phóng đi vào năm 1975 không đủ nhạy cảm để phát hiện
  • Con ruồi nhà - phàm ăn, gây bẩn Con ruồi nhà - phàm ăn, gây bẩn
    Sự hiện diện của ruồi là dấu hiệu của điều kiện sống và sinh hoạt thiếu vệ sinh, vì nó mang theo nhiều chất bẩn, mầm bệnh. Từ thế kỷ 16, người ta đã nghĩ ruồi truyền bệnh. Đến thế kỷ 19, người ta đã chứng minh được điều đó bằng các thí nghiệm và từ đó bảng thống k&ecir
  • Bí mật về sự xuất hiện của thực vật hạt kín Bí mật về sự xuất hiện của thực vật hạt kín
    Sự xuất hiện của nhiều loài thực vật hạt kín (hay còn gọi là thực vật có hoa) trên Trái đất, đặc biệt là sự lan nhanh của chúng trong kỷ Phấn trắng (cách đây xấp xỉ 100 triệu năm) được cho là do khả năng tự biến đổi điều kiện sống theo nhu cầu của chúng.
  • Mô hình nông nghiệp bền vững cho đất phèn Mô hình nông nghiệp bền vững cho đất phèn
    5 mô hình nông nghiệp bền vững đã được đề xuất để xây dựng trên diện tích đất phèn, đất phèn nhiễm mặn nhằm nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng điều kiện sống của dân cư tại địa phương.
  • Phát hiện hành tinh có sự sống “ẩn nấp” ngay gần Trái đất Phát hiện hành tinh có sự sống “ẩn nấp” ngay gần Trái đất
    Mới đây, các nhà thiên văn học đã tìm ra hành tinh có khả năng tạo điều kiện sống cho sinh vật ngoài vũ trụ. Hai hành tinh này nằm cách Trái đất khoảng 4,3 năm ánh sáng, tương đương khoảng 40,6 ngàn tỷ km.
  • Công nghệ và y học có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ như thế nào? Công nghệ và y học có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ như thế nào?
    Tiến bộ y học, điều kiện sống được cải thiện, các chiến dịch chăm sóc sức khỏe cộng đồng và xóa sổ bệnh truyền nhiễm... đã giúp con người ngày một sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn khi về già.