điều trị bệnh sốt rét

  • Đông Nam Á lo ngại sốt rét kháng thuốc Đông Nam Á lo ngại sốt rét kháng thuốc
    BBC ngày 23/9 đưa tin các chuyên gia phát hiện siêu ký sinh trùng kháng thuốc sốt rét trên có nguồn gốc từ Campuchia và từ đó đã lây lan khắp Thái Lan, Lào và Việt Nam.
  • Dụng cụ phát hiện thuốc trị sốt rét giả Dụng cụ phát hiện thuốc trị sốt rét giả
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phát triển một dụng cụ cầm tay có khả năng phát hiện thuốc trị sốt rét giả hoặc không đủ tiêu chuẩn và cho sản xuất hàng loạt dụng cụ này, theo Reuters ngày 24/4.
  • Vai trò của vitamin A và kẽm trong điều trị bệnh sốt rét Vai trò của vitamin A và kẽm trong điều trị bệnh sốt rét
    Tăng cường vitamin A và kẽm có giúp trẻ em tránh bệnh sốt rét hay không? Một cuộc thử nghiệm mang tính ngẫu nhiên cho rằng câu trả lời là “CÓ”.
  • Hydroxychloroquine là thuốc gì? Công dụng và liều dùng Hydroxychloroquine là thuốc gì? Công dụng và liều dùng
    Bạn dùng thuốc hydroxychloroquine để ngăn chặn hoặc điều trị bệnh sốt rét nhiễm trùng do muỗi cắn. Thuốc không có tác dụng đối với một số loại bệnh sốt rét (kháng chloroquine).
  • Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét
    Ngày 5/6, các nhà nghiên cứu châu Âu tuyên bố họ vừa xác định được cách thức vi trùng sốt rét sống ký sinh vào mạch máu. Đây là phát hiện quan trọng mở đường cho việc nghiên cứu thuốc để điều trị bệnh sốt rét, nhất là ở trẻ em - nạn nhân chủ yếu của dịch bệnh này.
  • Truyền dịch thay thế, hy vọng mới cho bệnh nhân sốt rét Truyền dịch thay thế, hy vọng mới cho bệnh nhân sốt rét
    Các nhà khoa học Anh tại Đại học Im-pơ-ri-an ở Luân Đôn đã phối hợp với những đồng nghiệp tại Kenia phát triển thành công một phương pháp mới điều trị bệnh sốt rét, mà họ hy vọng có thể cứu được hàng nghìn trẻ em tại châu Phi. Theo phương pháp điều trị mới này, được phát triển dựa trên kết quả nghiên cứu kéo dài
  • Cách xử lý khi bị rết cắn Cách xử lý khi bị rết cắn
    Đôi khi trong nhà bạn xuất hiện con rết với hình thù đáng sợ. Khi chẳng may bị rết cắn, nếu không xử lý kịp thời có thể gây trúng độc và có đôi khi dẫn đến tử vong. Vậy khi bị rết cắn cần xử lý như thế nào?
  • Dấu hiệu và cách chăm sóc bệnh nhân bị thủy đậu Dấu hiệu và cách chăm sóc bệnh nhân bị thủy đậu
    Bệnh thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm, do virus Varicella Zoster gây ra và thường bùng phát thành dịch vào mùa xuân.
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?