điện cực

  • Khoa học quyết định tính khí Khoa học quyết định tính khí
    Các đối tượng bị bệnh liệt rung (Parkinson) nặng hiện được chỉ định liệu pháp cấy thiết bị điện não hay kỹ thuật DBS (deep brain stimulation: kích thích sâu trong não). Đây là cách can thiệp vật lý với thiết bị điện cực được cấy vào trung khu não bộ để tạo ra những xung điện tử nhỏ nhằm l
  • Thư giãn và giảm đau với Alpha-Stim Thư giãn và giảm đau với Alpha-Stim
    Khi kẹp hai điện cực của thiết bị vào dái tai và bấm nút khởi động, người sử dụng có thể nhận thấy dòng điện đi xuyên qua não và chạy dọc xuống sống lưng, giúp họ xoa dịu hệ thần kinh trung ương và thư giãn tinh thần.
  • Trị bệnh mù mắt một phần bằng dòng điện kích thích không xâm lấn Trị bệnh mù mắt một phần bằng dòng điện kích thích không xâm lấn
    Các nhà nghiên cứu Đức nhận thấy: điều trị một số bệnh nhân cụ thể thông qua các điện cực (với dòng điện không xâm lấn) gắn gần mắt, tạo ra kích thích ở mức độ vừa phải ở vùng ổ mắt, trong 10 ngày (30-40 phút mỗi ngày) sẽ giảm thiểu đáng kể tình trạng suy giảm thị lực.
  • Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc
    Chíp sinh học Dip Chip, được tạo ra bởi 2 GS Yosi Shacham-Diamand và Shimshon Belkin tại ĐH Tel Aviz và ĐH Hebrew, gồm một ống nhúng chứa vi khuẩn đặc biệt (loại vi khuẩn biến đổi gene để tạo ra phản ứng sinh hóa khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất độc hại) và các điện cực cảm biến.
  • Bao cao su điện giúp tăng khoái cảm Bao cao su điện giúp tăng khoái cảm
    Bằng cách sử dụng phần mềm “kích thích tay áo” lắp với các điện cực, những người tạo ra bao cao su điện hy vọng thiết bị tương lai này có thể tăng thêm cảm giác thích thú cho các cặp đôi.
  • Sắp xuất hiện loại pin làm từ phấn hoa Sắp xuất hiện loại pin làm từ phấn hoa
    Ý tưởng về việc sử dụng phấn hoa thành điện cực dương của pin xuất hiện khi Jialiang Tang tiến hành đọc các nghiên cứu trước kia về pin, cấu trúc vi mô của hạt phấn và quá trình carbon hóa các của hợp chất sinh học.
  • Sấm sét là gì? Tại sao có sấm sét? Sấm sét là gì? Tại sao có sấm sét?
    Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên trái đất của chúng ta, đó là sấm sét. Nó là một luồng điện cực mạnh và sẵn sàng phá hủy mọi thứ mà nó phóng xuống.
  • Bí mật về chất siêu dẫn mỏng nhất thế giới Bí mật về chất siêu dẫn mỏng nhất thế giới
    Các nhà vật lý từ 3 châu lục đã công bố bằng chứng thí nghiệm đầu tiên giải thích hoạt động bất thường của chất siêu dẫn mỏng nhất thế giới - một vật liệu có vô số ứng dụng vì dẫn điện cực kỳ hiệu quả.
  • Niệc cổ hung - loài chim nguy cấp bậc nhất Việt Nam Niệc cổ hung - loài chim nguy cấp bậc nhất Việt Nam
    Trong Sách Đỏ Việt Nam, loài chim độc đáo này nằm trong diện cực kỳ nguy cấp, nguyên nhân do bị cư dân địa phương săn bắt để lấy thịt, nơi cư trú bị phân tán do rừng nguyên sinh bị tàn phá.
  • Máy phiên dịch Máy phiên dịch
    Các nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon, Pittsburg, Mỹ đã sử dụng các điện cực nối với cổ và mặt để phát hiện các chuyển động xảy ra khi miệng nói không thành lời các từ và các nhóm từ. Khi sử dụng các dữ liệu này, máy vi tính có thể tạo ra các âm thanh và sau đó biến các âm thanh này thàn