điện nguyên tử

  • Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản
    “Hoạ vô đơn chí”. Câu nói người xưa đang vận vào đất nước Mặt Trời Mọc. Nhật bản đã từng là nạn nhân của công nghệ hạt nhân – bom nguyên tử 65 năm trước, và giờ đây lại đang chịu đựng một tai hoạ mới cũng về công nghệ hạt nhân - nhà máy điện nguyên tử.
  • Trung Quốc xây nhà máy điện hạt nhân thế hệ thứ tư  Trung Quốc xây nhà máy điện hạt nhân thế hệ thứ tư
    Một dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử sẽ biến Trung Quốc thành nước đầu tiên khai thác lò phản ứng thế hệ thứ tư vì mục đích thương mại.
  • Nhật khảo sát địa chất điện hạt nhân Ninh Thuận Nhật khảo sát địa chất điện hạt nhân Ninh Thuận
    Tàu khảo sát địa chất M.T. Choyo Maru, thuộc Công ty khảo sát địa chất Kawasaki Nhật Bản đến Việt Nam và đang khảo sát địa chất biển phục vụ dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ĐHN Ninh Thuận 2.
  • Ở gần nhà máy điện nguyên tử có thể mắc bạch cầu Ở gần nhà máy điện nguyên tử có thể mắc bạch cầu
    Một nghiên cứu mới cho hay, "lượng lớn các trường hợp" trẻ em bị bệnh máu trắng đã xuất hiện quanh 19 nhà máy điện hạt nhân của Pháp trong khoảng thời gian từ năm 2003-2007, một nhà nghiên cứu cho biết hôm thứ Tư.
  • Lò hạt nhân lâu đời nhất ở Nhật tiếp tục hoạt động Lò hạt nhân lâu đời nhất ở Nhật tiếp tục hoạt động
    Chính phủ Nhật Bản đã "bật đèn xanh" cho Công ty Điện nguyên tử Nhật Bản tiếp tục cho hoạt động lò phản ứng hạt nhân thương mại lâu năm nhất đất nước Mặt Trời mọc.
  • Băng hóa nhà máy điện nguyên tử Fukushima Băng hóa nhà máy điện nguyên tử Fukushima
    Một vòng băng được hình thành trong lòng đất để bao bọc nhà máy điện nguyên tử Fukushima, ngăn không cho phóng xạ tràn ra ngoài.
  • Nga: các ca ung thư tuyến giáp tăng gấp đôi Nga: các ca ung thư tuyến giáp tăng gấp đôi
    Các ca ung thư liên quan đến tuyến giáp sẽ tăng gấp đôi tại vùng Briansk, phía tây nước Nga, kể từ nay đến năm 2010, do ảnh hưởng của vụ nổ nhà mày điện nguyên tử Chernobyl vào 20 năm trước.
  • Giấc mơ hạt nhân dang dở của Philippines Giấc mơ hạt nhân dang dở của Philippines
    Philippines từng tới rất gần mục tiêu là nước đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất điện nguyên tử, song thảm họa Chernobyl và Fukushima khiến cơ sở hạt nhân của họ giờ đây chỉ có thể trở thành điểm du lịch mà thôi.
  • Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật
    Các nhà khoa học đã kết luận rằng trận động đất kinh hoàng tại Nhật vào tháng 3 năm 2011 (kèm theo sóng thần dữ dội và gây ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima) không phải không có hậu quả đối với nước các nước láng giềng mà trước hết là với Nga.