ảnh công nghệ

  • zSpace - Công nghệ “gắp” hình ảnh 3D zSpace - Công nghệ “gắp” hình ảnh 3D
    Với công nghệ hiển thị này, người dùng không chỉ được nhìn ngắm mà còn có thể “gắp” các hình ảnh 3D, di chuyển các hình ảnh đó theo ý thích, đến những vị trí mong muốn.
  • NEC giới thiệu công nghệ "siêu độ phân giải" NEC giới thiệu công nghệ "siêu độ phân giải"
    Hãng dự định sẽ áp dụng công nghệ mới này cho các camera quan sát giao thông và cho biết nó có thể phóng to hình ảnh của vật thể lên gấp 4 lần mà hình ảnh vẫn còn rõ nét.
  • Chế tạo thuốc viên tích hợp máy quay phim tiên tiến Chế tạo thuốc viên tích hợp máy quay phim tiên tiến
    Các nhà nghiên cứu Na Uy đang hướng tới mục tiêu chế tạo viên thuốc tích hợp máy quay phim tiên tiến (có thể truyền tải video trực tiếp từ bên trong khoang ruột).
  • Bảo tồn mộ vua Anh bằng công nghệ 3D Bảo tồn mộ vua Anh bằng công nghệ 3D
    Trong dự án này, nhóm nghiên cứu kết hợp quét tia laser với việc sử dụng các thiết bị đo ảnh kỹ thuật số để lập bản đồ địa hình ngôi mộ của vua Richard III sau khi di dời hài cốt đến nơi khác.
  • Phục hồi chữ kí của Shakespeare Phục hồi chữ kí của Shakespeare
    Theo Live Science, các nhà khoa học đã sử dụng kĩ thuật chụp ảnh công nghệ cao để khôi phục lại chữ kí mà có thể là của William Shakespeare. Việc ai là chủ nhân của những chữ viết nguệch ngoạc “Wm Shakespeare” trên các trang tiêu đề của cuốn Archaionomia, được xuất bản dưới triều đại của nữ hoàng Elizabeth I.
  • Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà
    Không chỉ có thể tạo ra chiếc đàn guitar hay những miếng sô-cô-la ngon miệng, máy in bằng công nghệ ba chiều đang vượt ra khỏi các mẫu đơn giản để tạo ra các sản phẩm hữu dụng. Nhờ các nhà nghiên cứu ở ĐH Glasgrow (Anh), công nghệ hiện đại này giờ đây có thể đóng góp vào việc cứu mạng người vì nó có thể in ra thuốc.
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.