ảnh chụp ngôi sao chào đời

  • Hành tinh anh em gần Trái đất nhất Hành tinh anh em gần Trái đất nhất
    Chỉ cách hệ mặt trời 13 năm ánh sáng, một sao lùn đỏ đang tăng tốc cách xa Trái đất, kéo theo 1 hành tinh có thể là phiên bản khổng lồ của địa cầu.
  • Phát hiện thêm hành tinh "anh em của Trái Đất" và có thể tồn tại sự sống Phát hiện thêm hành tinh "anh em của Trái Đất" và có thể tồn tại sự sống
    Wolf 1061c, một hành tinh cách Trái Đất 14 năm ánh sáng - tức là khoảng 126 nghìn tỷ km, đã được phát hiện bởi các nhà thiên văn học Australia và họ tin rằng hành tinh này có thể có đủ điều kiện để sự sống tồn tại trên đó.
  • Phát hiện hành tinh mới, dễ sống như... châu Âu? Phát hiện hành tinh mới, dễ sống như... châu Âu?
    Một hành tinh mới thuộc dạng Tiểu Sao Hải Vương có thể mang khí hậu ôn đới mát mẻ và nước ở dạng lỏng - tiềm năng cho sự sống.
  • Những điều cần biết về cây anh túc (thuốc phiện) Những điều cần biết về cây anh túc (thuốc phiện)
    Anh túc là cây thân thảo, tuổi thọ 2 năm. Toàn thân màu phớt lục, lá hình bầu dục dài, mọc ôm thân, nở hoa vào mùa hè, mọc riêng lẻ ở ngọn, hoa to đẹp, nở hướng lên trên, có các màu đỏ, tím và trắng.
  • Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết? Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết?
    Một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) vừa mới được công bố, cho thấy một đám mây hình nấm khổng lồ rất giống với những gì còn sót lại sau một vụ nổ bom nguyên tử. Đám mây hình nấm kỳ lạ được phát hiện gần hẻm núi Valles Marinerist trên bề mặt sao Hỏa.
  • Tại sao đom đóm lại phát sáng? Tại sao đom đóm lại phát sáng?
    Theo giáo sư Sara Lewis thuộc Trường đại học Tufts, Boston (Mỹ), những con đom đóm phát sáng lập lòe trong đêm mùa hè có thể chỉ là một kiểu phô trương về hình thức bề ngoài của chúng, giống như chiếc đuôi rực rỡ của các con công đực nhằm thu hút sự chú ý nơi “bạn tình”.
  • Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh
    Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.