Ếch Oreophryne

  • Tìm thấy loài ếch tưởng đã tuyệt chủng Tìm thấy loài ếch tưởng đã tuyệt chủng
    Một con ếch rất hiếm được cho là loài đã tuyệt chủng lại được tìm thấy ở miền bắc Israel. Đó là giống ếch sơn Hula đã biệt tăm từ năm 1955, và khi các nhà khoa học cho rằng chúng đã tuyệt chủng thì cũng không có ai phản đối.
  • Phát hiện loài ếch tuyệt chủng 20 năm trước Phát hiện loài ếch tuyệt chủng 20 năm trước
    Một loài ếch đã được công bố bị tuyệt chủng cách đây 20 năm bỗng dưng được tìm thấy tại khu bảo tồn rừng nhiệt đới Monteverde thuộc nước Cộng hòa Costa Rica.
  • Phát hiện loài ếch có chiếc mũi Pinocchino Phát hiện loài ếch có chiếc mũi Pinocchino
    Các nhà khoa học đã phát hiện một loài mới mà họ đặt tên là ếch ‘Pinocchino’ bởi phần mũi dài khác thường khi chúng cất tiếng gọi đồng loại.
  • Chú ếch sống sót dù bị rắn nuốt Chú ếch sống sót dù bị rắn nuốt
    Bị con rắn háu ăn đớp lấy và định nuốt chửng, chú ếch vẫn cố xoay xở thoát ra ngoài và sống sót trước sự bất ngờ của người chứng kiến.
  • Loài ếch đẻ nòng nọc duy nhất trên hành tinh Loài ếch đẻ nòng nọc duy nhất trên hành tinh
    Hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải quá trình loài ếch răng nanh đẻ nòng nọc trực tiếp duy nhất trên thế giới giao phối.
  • Lập khu bảo tồn cho loài ếch độc nhất hành tinh Lập khu bảo tồn cho loài ếch độc nhất hành tinh
    Với khả năng hạ gục kẻ thù chỉ trong vòng vài phút, thậm chí có thể làm 10 người trưởng thành tử vong chỉ bằng 1 miligam lượng độc chất trên da, ếch phi tiêu vàng (Phyllobates terribilisis) quả không hổ danh là loài ếch độc nhất hành tinh.
  • Ảnh động vật tuần qua: Cá đi bộ ở Mexico Ảnh động vật tuần qua: Cá đi bộ ở Mexico
    Phù du đổ xô đi giao phối, xác cua khô cứng trên mặt hồ hạn hán, gà mẹ dang cánh che mưa cho đàn con, cá đi bộ, dáng bơi của ếch cà chua, cá sấu đen tại hồ Sani... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.