ủy ban

  • 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • Từ Quảng Ninh đến Kiên Giang phòng bão Songda Từ Quảng Ninh đến Kiên Giang phòng bão Songda
    Để chủ động đối phó với diễn biến của cơn bão Songda, chiều 24/5, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.
  • Thông qua dự án xây dựng đập thủy điện lớn thứ 3 thế giới Thông qua dự án xây dựng đập thủy điện lớn thứ 3 thế giới
    Ủy ban Điều phối Môi trường Brazil (Ibama) vừa thông qua dự án xây dựng công trình thủy điện Belo Monte, với tổng vốn đầu tư lên tới 17 tỷ USD, trên dòng sông Xingu thuộc khu vực rừng rậm nhiệt đới Amazon.
  • Thành nhà Hồ - Di sản Văn hóa Thế giới Thành nhà Hồ - Di sản Văn hóa Thế giới
    Chiều 27-6 (theo giờ Pháp), tại cuộc họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO), di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
  • Băng ở Bắc Cực tan nhanh gấp 4 lần so với dự báo Băng ở Bắc Cực tan nhanh gấp 4 lần so với dự báo
    Các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã khẳng định, các lớp băng ở Bắc Cực đang mỏng đi với tốc độ nhanh hơn gấp 4 lần so với dự báo của Ủy ban liên chính phủ Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (IPCC).
  • Bắt được một cá thể khỉ mặt đỏ đi lạc vào nhà dân Bắt được một cá thể khỉ mặt đỏ đi lạc vào nhà dân
    Ngày 21/9, Ủy ban nhân dân xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ thuộc loại động vật hoang dã nhóm II b trong Sách đỏ Việt Nam đi lạc đã bị người dân ở đây bắt giữ.
  • Vệ tinh Mỹ mang bệnh ung thư đến Nga Vệ tinh Mỹ mang bệnh ung thư đến Nga
    Ngày 23/9, trên bầu trời Matxcơva, Kiev và Ekaterinburg, nơi những mảnh vỡ của vệ tinh UARS bay qua, đã reo rắc những nguyên tố phóng xạ, có thể gây bệnh ung thư, tiến sĩ Igor Ostresov thuộc Ủy ban hiện đại hóa của Nga khẳng định.
  • Một nhà khoa học được giải Nobel Y học đã qua đời Một nhà khoa học được giải Nobel Y học đã qua đời
    Ba người đã được trao giải Nobel y học năm 2011, theo công bố của Ủy ban Nobel ngày 3-10. Nhưng chỉ vài giờ sau khi được trao giải Nobel y học, trường Đại học Rockefeller nơi nhà khoa học người Canada Ralph Steinman làm việc thông báo ông đã qua đời được ba ngày.
  • Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN
    Từ ngày 21 đến 26/11/2011, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức và chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ASEAN lần thứ 14 (AMMST-14) và Hội nghị Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN lần thứ 62 (COST-62) tại Thành phố Hồ Chí Minh.