ủy ban

  • EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007 EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007
    Ủy ban châu Âu vừa thông qua lệnh cấm săn bắt cá ngừ đại dương hiện đang có nguy cơ bị khai thác quá mức ở vùng biển thuộc đông Đại Tây Dương và Địa Trung Hải từ nay cho đến cuối năm.
  • Thành lập 2 khu bảo tồn Sao la tại Trung Trường Sơn. Thành lập 2 khu bảo tồn Sao la tại Trung Trường Sơn.
    Ngày 28-9, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã ký cam kết bảo tồn loài sao la. Theo đó,hai khu bảo tồn mới, một ở Thừa Thiên Huế và một ở Quảng Nam được thành lập.
  • Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc
    Hôm qua (08/10), mùa giải Nobel 2007 chính thức mở màn với việc tuyên bố giải Nobel Y học thuộc về ba nhà nghiên cứu Anh, Mỹ và Italia. Đây là giải thưởng đầu tiên trong số sáu giải thưởng danh giá sẽ được tuyên bố bởi các uỷ ban Nobel từ nay ch
  • Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu
    Khép lại những dự đoán và mong chờ bấy lâu, chiều nay 12/10, Uỷ ban Nobel Hoà bình Na Uy đã quyết định trao Giải Nobel hoà bình cho Tiểu ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Albert Arnold (Al) Gore Jr vì những nỗ lực của họ tron
  • EC: Người dân là “trái tim” chính phủ điện tử EC: Người dân là “trái tim” chính phủ điện tử
    Nội dung một báo cáo nghiên cứu mới nhất của Uỷ ban châu Âu (EC) khuyến cáo chính phủ cần phải có thêm nhiều biện pháp nhằm bảo đảm sự tin tưởng của người dân sử dụng các dịch vụ chính phủ điện tử.
  • Opera tiếp tục khiêu chiến Microsoft Opera tiếp tục khiêu chiến Microsoft
    Công ty phát triển trình duyệt web Opera Software ASA hôm thứ 3 đã kiến nghị ủy ban châu Âu yêu cầu công ty Microsoft để những người sử dụng hệ điều hành Windows có quyền lựa chọn trình duyệt web cho mình.
  • Năm nay, Trung Quốc phóng tàu Thần Châu VII Năm nay, Trung Quốc phóng tàu Thần Châu VII
    Ủy ban Khoa học công nghệ và Công nghiệp quốc phòng Trung Quốc (COSTIND) cho biết trong năm 2008, Trung Quốc sẽ phóng tàu Thần Châu VII, tàu thăm dò có người lái thứ ba của Trung Quốc, vào vũ trụ.
  • Xử lý ô nhiễm phóng xạ urani bằng vi khuẩn Xử lý ô nhiễm phóng xạ urani bằng vi khuẩn
    Theo uỷ ban năng lượng Hoa Kỳ, phóng xạ Urani ở các nhà máy điện hạt nhân, kho vũ khí, trung tâm nghiên cứu và các khu vực trước kia có xảy ra nổ bom hạt nhân như Hiroshima, Nagasaki, Chernobyl,… hàng năm làm nhiễm độc 2500 tỉ lít nước ngầm của thế giớ
  • Mực nước biển toàn cầu có thể tăng 1,5m Mực nước biển toàn cầu có thể tăng 1,5m
    Theo một phân tích khoa học mới đây, đến cuối thế kỷ này, mực nước biển toàn cầu có thể tăng lên 1,5m, cao hơn dự báo trước đây của Ủy ban liên chính phủ về thay đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC).
  • Kem chống nắng đe dọa san hô Kem chống nắng đe dọa san hô
    Theo một nhóm nghiên cứu thuộc Ủy ban châu Âu (EC), các chất lọc tia cực tím dạng kem được sử dụng để bảo vệ da là nguyên nhân gây nên hiện tượng mất màu của các rặng san hô trên thế giới.