ủy ban

  • Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA
    Trên tạp chí Khoa học số ra mới đây của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Phòng nghiên cứu thí nghiệm sinh học phân tử - Ủy ban nghiên cứu y học Anh tiết lộ, họ đã tổng hợp được một loại vật chất có tên XNA, có thể thay thế DNA trong nhiều chức năng quan trọng.
  • Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi
    Ngày 7/5, tại Đồng Nai, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Diễn đàn Khuyến nông và nông nghiệp với chuyên đề “Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi".
  • Sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải hiệu quả Sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải hiệu quả
    Công trình “Nghiên cứu sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải từ bãi rác và nước thải sản xuất” có tính ứng dụng cao đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang giao Sở Tài nguyên và Môi trường, các huyện, thị xã triển khai thực hiện ở một số nơi.
  • Châu Âu sẽ truy tìm bí mật của vũ trụ Châu Âu sẽ truy tìm bí mật của vũ trụ
    Ủy ban Chương trình Khoa học của ESA vừa phê chuẩn dự án phóng tàu mang tên Euclid để tìm kiếm vật chất tối và năng lượng tối. "Chúng ta vừa bước thêm một bước tới việc khám phá thêm những bí mật của vũ trụ", AFP dẫn lời Rene Laureijs, một nhà khoa học trong dự án Euclid.
  • Mạng Wi-Fi có thể gây bệnh cho trẻ em Mạng Wi-Fi có thể gây bệnh cho trẻ em
    WHO cho rằng, mạng không dây Wi-Fi có nguy cơ gây bệnh cho trẻ em. Những tuyên bố tương tự cũng được đưa ra trong cuộc Hội nghị thường niên của Uỷ ban tư vấn Dự án quốc tế về Điện từ trường dưới sự bảo trợ của WHO.
  • Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012 Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012
    Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hướng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
  • Mỹ điều tra vụ 17 con cá voi bị chết do dạt vào bờ Mỹ điều tra vụ 17 con cá voi bị chết do dạt vào bờ
    Ông Blair Mase, điều phối viên tại Florida của Ủy ban Khí quyển và Đại dương quốc gia, cho biết những con cá voi đã chết sẽ được "đưa tới nhiều phòng nghiên cứu ở Florida để xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc nêu trên".