2014 OL339

  • Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cải thiện môi trường đầu tư Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cải thiện môi trường đầu tư
    Đại diện Khu công nghệ cao Hòa Lạc cho biết, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng đã được cải thiện, nên trong năm 2014, Ban quản lý đề ra mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư.
  • Những đột phá được kỳ vọng Những đột phá được kỳ vọng
    Với Công ty Virgin Galactic, 2014 là năm mà họ sẽ thực hiện tour du lịch vũ trụ đầu tiên. Đó chỉ là một trong nhiều sự kiện, ý tưởng, xu hướng thuộc lĩnh vực khoa học-công nghệ được coi là đột phá trong năm nay.
  • Video: Ô tô "ma" xuất hiện ngay giữa đại lộ đông đúc? Video: Ô tô "ma" xuất hiện ngay giữa đại lộ đông đúc?
    Bây giờ đã là năm 2014, nhưng trên thế giới vẫn còn rất nhiều hiện tượng bí ẩn chưa thể giải thích được. Liệu bạn có tin giữa đường phố đông đúc, một chiếc ô tô lại có thể bất ngờ xuất hiện như vừa đi qua cánh cổng không gian?
  • Tiền Giang ứng dụng san phẳng đồng ruộng bằng tia laser Tiền Giang ứng dụng san phẳng đồng ruộng bằng tia laser
    Trong vụ Hè Thu sớm năm 2014, tỉnh Tiền Giang hỗ trợ ba tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp của các xã Bình Nhì, Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây) và Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) trang bị ba máy san phẳng đồng ruộng bằng tia laser.
  • Say rượu dưới góc nhìn khoa học Say rượu dưới góc nhìn khoa học
    Năm 2014 ồn ào với thống kê Việt Nam là nước uống nhiều bia thứ 3 thế giới với gần 3 tỉ lít bia. Có thể nói chuyện ăn nhậu ở việt nam đã trở thành một nét “văn hóa” đặc trưng.
  • 300 nhà khoa học giới thiệu về kỹ thuật y sinh 300 nhà khoa học giới thiệu về kỹ thuật y sinh
    Có hơn 300 nhà khoa học từ hơn 26 quốc gia trên thế giới tham gia “Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành kỹ thuật y sinh ở Việt Nam lần V- 2014” do Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức ngày từ 16 đến 18/6.
  • Nhà khoa học đạt giải Nobel dự hội nghị vật lý tại Việt Nam Nhà khoa học đạt giải Nobel dự hội nghị vật lý tại Việt Nam
    Ngày 11/8, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Hội Gặp gỡ Việt Nam đã khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế về Vật lý với chủ đề “Vật lý hóa máy va chạm Hadron lớn và xa hơn” lần thứ tư năm 2014.