2014 OL339

  • Năm 2018 phi thuyền sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa Năm 2018 phi thuyền sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa
    Valeri Poliakov, phi hành gia, chuyên viên tư vấn vũ trụ học của Nga vừa cho biết, năm 2014 loài người sẽ thực hiện được các chuyến bay xung quanh sao Hỏa và vào năm 2018, các phi thuyền tự động sẽ hạ cánh xuống hành tinh này.
  • Tàu thăm dò châu Âu tăng tốc nhờ Sao Hỏa Tàu thăm dò châu Âu tăng tốc nhờ Sao Hỏa
    Tàu thăm dò vũ trụ Rosetta hôm qua, chủ nhật, 25/2 đã bay qua cách Sao Hỏa chỉ 250 km trên con đường xa xôi tới Sao chổi Churumova - Gerasimenko. Cuộc gặp gỡ dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2014.
  • Dự án Điện Mặt Trời lớn nhất thế giới Dự án Điện Mặt Trời lớn nhất thế giới
    Dự án này gồm 4 nhà máy công suất 250 Mega-oat (MW), tức tổng công suất là 1000 MW tương đương một nhà máy điện hạt nhân dự định khởi công xây dựng ở Ninh Thuận vào năm 2014, có khả năng cung cấp đủ điện tiêu dùng cho hơn 300.000 hộ gia đình mỗi năm.
  • Trung Quốc hoàn thành tên lửa đẩy thế hệ mới Trung Quốc hoàn thành tên lửa đẩy thế hệ mới
    Các bộ phận chính của tên lửa đẩy Trường Chinh 5 đã hoàn thành; tên lửa này dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2014, nhà sản xuất, Công ty Khoa học và công nghệ vũ trụ Trung Quốc (CASC). thông báo.
  • Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt
    Tàu thăm dò không người lái Phobos-Grunt được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, vào 20h16 (giờ GMT) ngày 8/11. Nhiệm vụ chính của Phobos-Grunt là lấy các mẫu vật chất từ mặt trăng Phobos của sao Hỏa và mang chúng trở về Trái đất vào năm 2014.
  • NASA hủy dự án quan sát thiên thể bằng tia X-ray NASA hủy dự án quan sát thiên thể bằng tia X-ray
    Theo kế hoạch ban đầu, dự án này sẽ được khởi động sớm nhất vào năm 2014 và hoàn thành nhiệm vụ trong vòng 2 năm, với việc sử dụng 3 kính viễn vọng thiên văn để thu thập tia X-ray phát ra từ các thiên thể có mật độ cao như lỗ đen hay các chòm sao Neuton…
  • Thiết bị phong năng kỳ lạ Thiết bị phong năng kỳ lạ
    Thiết bị này do hãng Siemens thiết kế. Mỗi cánh quạt dài 75m, chỉ ngắn hơn một chút so với sải cánh của máy bay dân dụng lớn nhất thế giới Airbus A380 (79,8m). Các cánh quạt gió làm bằng sợi carbon và các turbin gió khổng lồ này sẽ được lắp đặt ngoài khơi nước Anh vào năm 2014.
  • Siêu phi cơ chạy trên cả đất và nước Siêu phi cơ chạy trên cả đất và nước
    Máy bay hoạt động trên không, nước và đất liền có thể xuất hiện tại Mỹ và châu Âu vào năm 2014. Lisa Airplanes, một công ty tại Pháp, đã thiết kế thành công loại máy bay có khả năng di chuyển trên không, nước, tuyết và đất liền, tạp chí Flying đưa tin.
  • Trái đất không nóng lên mà sẽ lạnh đi?   Trái đất không nóng lên mà sẽ lạnh đi?
    Hiện tượng nóng lên toàn cầu vẫn đang là vấn đề tranh cãi giữa các nhà khoa học. Theo một giả thuyết mới, dựa trên những đo đạc trên Mặt trời, thời kỳ băng giá mới trên Trái đất có thể xảy ra sẽ vào năm 2014.
  • Nga: Động đất, nổ đường ống khí đốt ở Sochi Nga: Động đất, nổ đường ống khí đốt ở Sochi
    Một đường ống khí đốt đã phát nổ trước khi một trận động đất có cường độ trung bình xảy ra ở khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen của Nga, nơi sẽ diễn ra thế vận hội Olympic mùa đông năm 2014.