Advanced Extremely High Frequency

  • Người tiêu dùng vẫn 'mù mờ' về HDTV Người tiêu dùng vẫn 'mù mờ' về HDTV
    Thuật ngữ "high definition" (HD - độ phân giải cao), xuất hiện 5 năm trước, ban đầu được dùng để mô tả mật độ pixel (điểm ảnh) lớn trên màn hình TV nhưng giờ đã được sử dụng cho tất cả các loại sản phẩm. HD hiện diện từ kem dưỡng da, kính râm..., thậm chí có cả một c
  • Hàn Quốc đẩy mạnh công nghệ Wibro Hàn Quốc đẩy mạnh công nghệ Wibro
    Tại Seoul, công nghệ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) đang được coi là cốt lõi của mạng di động 3G, và là nền tảng để thúc đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu của các mạng không dây. HDSPA được tối ưu để đẩy tốc độ lên nhanh gấp 3-4 lần so với các mạng 3G thông thường hiện nay.
  • Sony Việt Nam nâng cấp LCD Bravia Sony Việt Nam nâng cấp LCD Bravia
    Loạt tivi tinh thể lỏng thế hệ đầu tiên của Sony hiện đã bán hết sạch tại thị trường trong nước. Nhà sản xuất này quyết định tung ra thị trường sản phẩm thế hệ mới ứng dụng chuẩn định dạng cao Full High - Definition SXRD.
  • Chất tạo ngọt HFCS trở nên nguy hiểm ở nhiệt độ cao Chất tạo ngọt HFCS trở nên nguy hiểm ở nhiệt độ cao
    Các nhà nghiên cứu đã xác định những điều kiện thúc đẩy sự hình thành mức độc tố nguy hại trong xi-rô đường bắp có lượng fructoza cao (HFCS - high-fructose corn syrup), một chất tạo ngọt cũng được dùng làm thức ăn cho ong ở Mỹ.
  • Nhu cầu cao gây thiếu hụt chipset Intel mới Nhu cầu cao gây thiếu hụt chipset Intel mới
    Nhu cầu PC cao đã tạo ra một đợt thiếu hụt chipset Intel mới, làm sống lại vấn đề mà nhiều người cho là nguyên nhân của việc Intel để mất thị phần vào tay đối thủ Advanced Micro Devices (AMD) hồi năm 2005.
  • Xe điện không người lái tại sân bay Heathrow (Anh) Xe điện không người lái tại sân bay Heathrow (Anh)
    Công ty Advanced Transport Systems (ATS) thuộc Đại học Bristol (Anh) vừa ký một hợp đồng với Công ty BAA quản lý đa số các sân bay ở Anh, trong đó có sân bay Heathrow, nhằm thử nghiệm hệ thống ULTRa PRT (Urban Light Transport - Personal Rapid Transit).
  • AMD: Chúng tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2007 AMD: Chúng tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2007
    Công ty Advanced Micro Devices (AMD) dự kiến sẽ phát triển việc kinh doanh thiết bị vi xử lý của hãng thêm 20% trong năm tới, cách duy nhất để làm được điều đó là chiếm lĩnh thị phần từ đối thủ trực tiếp của họ - hãng Intel.
  • Giới blogger xôn xao vì Microsoft và AMD "hối lộ" laptop Giới blogger xôn xao vì Microsoft và AMD "hối lộ" laptop
    Việc đại gia phần mềm Microsoft phối hợp với hãng sản xuất chip danh tiếng AMD (Advanced Micro Devices) tặng miễn phí 90 laptop hiệu Acer Ferrari cho các tác giả có Blog được lựa chọn theo tiêu chí riêng của hai hãng đã khiến dư luận trong giới blogger mấy ngày nay
  • Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học California công bố ngày 11/1 cho biết đi ngủ sớm và dậy sớm là do sự biến đổi gien. Hiện tượng này gọi là Hội chứng đi ngủ sớm (advanced sleep phase syndrome -FASPS).