AMD: Chúng tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2007

  •  
  • 39

Công ty Advanced Micro Devices (AMD) dự kiến sẽ phát triển việc kinh doanh thiết bị vi xử lý của hãng thêm 20% trong năm tới, cách duy nhất để làm được điều đó là chiếm lĩnh thị phần từ đối thủ trực tiếp của họ - hãng Intel.

Theo giám đốc tài chính Robert Rivet, mặc dù công ty đã đạt mức tăng trưởng 10% trong ngành công nghiệp vi xử lý và chipset, AMD hi vọng sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh của họ thêm 20%. Con số này bao gồm cả số lượng vi xử lý và chipset được đặt hàng bởi ATI Technology.

AMD đã từng là kẻ qua mặt Intel những năm trước với bộ xử lý Opteron và Athlon 64 đầy sức mạnh. Nhưng với việc cho ra mắt dòng sản phẩm Core 2 Duo năm nay, Intel đang từng bước dành lại thị phần trong lĩnh vực máy chủ. Intel tin tưởng bước sang 2007, sản phẩm Chip mới của hãng sẽ đảo ngược vị trí lấn sân vốn đang thuộc về AMD.

Phản ứng lại với động thái trên, AMD thông báo đến giữa năm 2007 hãng sẽ cho ra mắt loại Chip dành cho máy chủ mới và tăng cường việc liên kết với Dell nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ trên thị trường.

Theo VTV
  • 39