Alaska

  • Băng tan có thể gây hại cho hải mã Băng tan có thể gây hại cho hải mã
    Các chuyên gia liên bang tại Alaska về động vật có vú trên biển trong nghiên cứu tác động của sự nóng lên toàn cầu đối với loài hải mã, gấu Bắc cực và hải cẩu đã cảnh báo rằng những gì họ có thể làm để bảo v
  • Hóa thạch bò sát biển thời tiền sử Hóa thạch bò sát biển thời tiền sử
    Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Fairbanks tại Đại học Alaska (Mỹ) vừa công bố về việc phát hiện hóa thạch hoàn hảo nhất của một loài bò sát biển mà trước đây chưa có tiêu bản nào đạt được.
  • Theo dõi bạch tuộc lớn nhất thế giới Theo dõi bạch tuộc lớn nhất thế giới
    Tiến sĩ David Scheel, một nhà nghiên cứu của Đại học Alaska Pacific tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp bám theo những con bạch tuộc Enteroctopus dofleini, loài bạch tuộc có kích thước lớn nhất thế giới. Trước đó họ đã gắn thiết bị phát âm thanh lên cơ thể những con bạch tuộc Enteroctopus dofleini.
  • Mỹ: Thành phố Anchorage ngập tuyết tới 3,4m Mỹ: Thành phố Anchorage ngập tuyết tới 3,4m
    Ngày 8/4, Trung tâm Dự báo Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết bão tuyết trong những ngày cuối tuần qua đã khiến thành phố Anchorage thuộc bang Alaska gần như bị chìm ngập trong tuyết với những lớp tuyết dày đến 3,4m.
  • Khám phá bữa ăn của người cổ đại Khám phá bữa ăn của người cổ đại
    Các nhà khoa học đã so sánh những chiếc răng của 58 người sống trong các thời đại khác nhau từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 19 tại Tây Ban Nha và những chiếc răng hoá thạch của người Inuit cổ đại sống tại vùng Alaska (Mỹ).
  • Sản xuất điện từ bã bia  Sản xuất điện từ bã bia
    Alaskan Brewing là một công ty sản xuất bia trong thành phố cảng Juneau, bang Alaska, Mỹ. Giống như mọi công ty bia khác, xử lý bã bia - gồm phần còn lại của những hạt mạch nha và lúa mạch - luôn là vấn đề quan trọng đối với Alaskan Brewing.
  • Băng khổng lồ tan vỡ dài 1.000km tại biển Beaufort Băng khổng lồ tan vỡ dài 1.000km tại biển Beaufort
    Những dòng nước lớn, nhiều nơi dài tới 500km và rộng 70km, đã mở ra trên mặt biển đóng băng từ Alaska đến các đảo Bắc Cực của Canada khi những tảng băng khổng lồ rạn vỡ trước tác động của gió và hải lưu.
  • Bé gái 11.500 tuổi hé lộ nguồn gốc con người tại Bắc Mỹ Bé gái 11.500 tuổi hé lộ nguồn gốc con người tại Bắc Mỹ
    Theo các nhà khoa học, từ DNA của cô bé có thể thấy tổ tiên của cô gần như chắc chắn đến Alaska từ 8.500 năm trước, đi qua phần đất liền cầu nối Bering - từng liên kết Châu Á và Bắc Mỹ.