Athens

  • Điện Parthenon từng là một kiệt tác về sắc màu Điện Parthenon từng là một kiệt tác về sắc màu
    Các nhà khảo cổ cho biết rất nhiều phần đổ nát bây giờ khác xa so với nguyên gốc. Nhiều phần được sơn màu sặc sỡ đã nhạt phai dần theo thời gian. Họ tin rằng điện thờ Parthenon ở Athens từng được bao phủ bởi các mảng màu sáng rực. Nếu người Hy Lạp cổ đại bán bưu thiếp c
  • Hi Lạp: động đất bồi cháy rừng! Hi Lạp: động đất bồi cháy rừng!
    Một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Kefalonia phía tây Hi Lạp lúc 16g20 (giờ VN) chiều qua. Tâm chấn ở đáy biển cách thủ đô Athens 298km. Trong khi động đất xảy ra ở lòng biển (chưa có tin báo về tổn thất), lửa vẫn rừng rực trên đảo Kefalonia.
  • Nơi lưu giữ báu vật nền văn minh Hy Lạp Nơi lưu giữ báu vật nền văn minh Hy Lạp
    Bảo tàng Acropolis xây trên ngọn đồi lịch sử cùng tên ở thủ đô Athens vừa khánh thành là điểm đến của những người yêu nghệ thuật khắp thế giới, vì đây là nơi lưu giữ các báu vật quan trọng nhất của nền văn minh Hy Lạp.
  • Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ
    Viện Địa động lực Athens tại Hy Lạp thông báo trận động đất có cường độ 5,8 độ Richter xảy ra vào 12h44 hôm qua theo giờ GMT. Tâm chấn của nó nằm dưới biển Aegean và cách đáy biển chừng 37km. Cơn địa chấn khiến vùng tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Rhodes của Hy Lạp rung chuyển, AP đưa tin.
  • Triết gia Hy Lạp cổ đại bị tử hình vì quá hiểu về Mặt trăng Triết gia Hy Lạp cổ đại bị tử hình vì quá hiểu về Mặt trăng
    Vào khoảng 2.500 năm trước, triết gia Hy Lạp Anaxagoras sống và thực hiện các nghiên cứu thiên văn, vũ trụ tại Athens. Trong số các lĩnh vực ông say mê nghiên cứu có Mặt trăng và gây chú ý khi đưa ra quan điểm Mặt trăng là một khối đá.