Băng giá

  • Người vạch mặt các tiến sĩ “dỏm” ở Trung Quốc Người vạch mặt các tiến sĩ “dỏm” ở Trung Quốc
    “Đấu sĩ đả giả” là cái tên mà người dân Trung Quốc đặt cho tiến sĩ Phương Châu Tử, người chuyên vạch mặt những quan chức, trí thức dỏm sử dụng bằng giả, những nhà khoa học dỏm với những báo cáo học thuật giả của Trung Quốc suốt 10 năm trở lại đây.
  • Rét kỷ lục: -3,6 độ C Rét kỷ lục: -3,6 độ C
    Ngày 12-1, nhiệt độ nhiều nơi tại vùng núi phía Bắc tiếp tục giảm thấp. Ở đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), vào thời điểm gần sáng nhiệt độ đã xuống mức kỷ lục -3,6oC, băng giá phủ khắp nơi một màu trắng muốt
  • Sáng nay Mẫu Sơn 1 độ, giá rét khắp miền Bắc Sáng nay Mẫu Sơn 1 độ, giá rét khắp miền Bắc
    Đợt không khí lạnh tăng cường tràn về miền Bắc trong hôm nay sẽ khiến nhiệt độ giảm mạnh 3-4 độ, băng giá có thể xuất hiện tại những vùng núi cao. Đến 1/2 (29 tháng Chạp) thời tiết mới ấm lên.
  • Cách chống lạnh kỳ lạ của bạch tuộc Nam Cực Cách chống lạnh kỳ lạ của bạch tuộc Nam Cực
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy, để thích nghi với cuộc sống ở các vùng biển băng giá của Nam Cực, loài mực nơi đây đã sử dụng một cách thức đặc biệt là thay đổi các RNA.
  • Nga tiếp cận thành công vùng hồ bí hiểm nhất thế giới Nga tiếp cận thành công vùng hồ bí hiểm nhất thế giới
    Dẫn lời một nguồn tin không nêu tên, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga thông báo nhóm các nhà khoa học nước này đã ngừng khoan ở độ sau 3768m và chạm đến đáy của vùng hồ băng giá này.
  • Trung Quốc lắp kính thiên văn lớn nhất Nam Cực Trung Quốc lắp kính thiên văn lớn nhất Nam Cực
    Các nhà nghiên cứu thuộc đội viễn trinh Nam Cực thứ 28 của Trung Quốc ngày 18/4 cho biết nước này đã hoàn tất việc lắp đặt và thử nghiệm Kính thiên văn thăm dò Nam Cực AST3-1 tại lục địa băng giá này.
  • Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước
    “Thợ lặn” nhỏ nhất thế giới tồn tại như thế nào trong vùng biển băng giá để bắt mồi? Một cuộc nghiên cứu mới về chuột chù nước ở Mỹ đã khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên khi cho thấy rằng động vật này nhanh chóng tăng nhiệt độ cơ thể ngay trước khi lao xuống dòng nước lạnh, theo trang tin Eurekalert.
  • Loài sứa lớn nhất thế giới ở biển Trắng Loài sứa lớn nhất thế giới ở biển Trắng
    Trôi nổi giống như một trái cây khổng lồ ở các vùng biển băng giá của biển Trắng thuộc miền bắc nước Nga, sứa bờm sư tử (tên khoa học Cyanea capillata) được cho là loài sứa lớn nhất thế giới. Nó khổng lồ đến mức nào?
  • Mô hình đám đông chim cánh cụt tụ tập để chia sẻ hơi ấm Mô hình đám đông chim cánh cụt tụ tập để chia sẻ hơi ấm
    Mô hình mới khám phá ra cách mà những con chim cánh cụt chia sẻ hơi ấm công bằng với nhau. Chim cánh cụt phải đối mặt với những cơn gió lạnh và băng giá khắc nghiệt của Nam Cực thường túm tụm cùng nhau thành các nhóm lớn để được ấm hơn trong suốt các cơn bão.
  • Trái đất không nóng lên mà sẽ lạnh đi?   Trái đất không nóng lên mà sẽ lạnh đi?
    Hiện tượng nóng lên toàn cầu vẫn đang là vấn đề tranh cãi giữa các nhà khoa học. Theo một giả thuyết mới, dựa trên những đo đạc trên Mặt trời, thời kỳ băng giá mới trên Trái đất có thể xảy ra sẽ vào năm 2014.