Bảng tuần hoàn

  • Dự báo sự kiện khoa học nổi bật năm 2012 Dự báo sự kiện khoa học nổi bật năm 2012
    Năm 2012 có thể là năm của hàng loạt đột phá khoa học - lần đầu tiên các nhà nghiên cứu người Nga có kế hoạch thâm nhập vào hồ “Phương Đông” còn sót lại ở Nam cực, tàu thăm dò “Voyager” vượt ranh giới của Thái dương hệ, các nhà vật lý cố gắng tổng hợp nguyên tố 119 của bảng tuần hoàn Mendeleep...
  • Người được khắc “tên vàng” cho siêu nguyên tố Người được khắc “tên vàng” cho siêu nguyên tố
    Sau trường hợp duy nhất Seaborg, cha đẻ trong lĩnh vực nghiên cứu nguyên tố siêu nặng Mỹ với nguyên tố Seaborgium (106), đến lượt tên một người còn sống tiếp theo là Flerov được khắc “tên vàng” trong ô thứ 114 của bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học…
  • Dubna tái xác nhận nguyên tố mới nhất 117 Dubna tái xác nhận nguyên tố mới nhất 117
    Ê-kíp nghiên cứu ở Phòng Thí nghiệm Phản ứng Hạt nhân mang tên Flerov (FLNR) ở thành phố khoa học nổi tiếng Dubna, nước Nga, vừa tuyên bố: Họ đã lập lại thành công thí nghiệm tổng hợp nguyên tố hoá học thứ 117 của Bảng Tuần hoàn các nguyên tố hoá học (bảng Mendeleev).
  • Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm
    Các nhà vật lý thuộc Viện khoa học nguyên tử tại vùng Dubne, ngoại thành Moscow đã tiến hành thí nghiệm hóa hợp nguyên tố 118 trong bảng tuần hoàn Mendeleev một cách thành công. Lần đầu tiên nguyên tố này được hóa hợp thành công là năm 2002.
  • Các nhà khoa học vừa tạo ra một hợp chất helium ổn định Các nhà khoa học vừa tạo ra một hợp chất helium ổn định
    Theo như những gì mà chúng ta đã học (nhưng có thể vẫn nhớ hoặc đã quên), thì khí helium là một thứ khí hơi kì lạ. Thứ khí hiếm này là nguyên tố ít phản ứng nhất trong bảng tuần hoàn hóa học.