Bảo tàng khoa học

  • Phát kiến nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn Phát kiến nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn
    36 loại đồ dùng hằng ngày, lặng lẽ phục vụ con người như những “người hùng ẩn danh” đang được Bảo tàng Khoa học London lựa chọn để trưng bày.
  • Phát hiện mảnh vỡ của vật thể nghi là UFO năm 1957 Phát hiện mảnh vỡ của vật thể nghi là UFO năm 1957
    Nhà nghiên cứu David Clarke tại Đại học Sheffield Hallam tìm thấy những mảnh vỡ từ một vật thể nghi là UFO cỡ nhỏ năm 1957 trong kho lưu trữ của Bảo tàng Khoa học ở London, Anh.
  • Liệu bí ẩn của những dải băng Nam Cực đã được giải đáp? Liệu bí ẩn của những dải băng Nam Cực đã được giải đáp?
    Nhóm nghiên cứu đại học Cardiff chuyên ngành Khoa học trái đất và đại dương cùng các nhà khoa học thuộc bảo tàng khoa học Amgueddfa Cymru tại Wales đã đến Châu Phi để tìm kiếm những bằng chứng mới về biến đổi khí hậu giúp giải thích những bí ẩn xung
  • Video: Cấu trúc của tổ kiến Video: Cấu trúc của tổ kiến
    Các nhà khoa học thuộc Viện bảo tàng khoa học tự nhiên quốc gia (Argentina) tiến hành khai quật một tổ kiến để tìm hiểu xem chúng làm cách nào để giữa được nhiệt độ ổn định và đủ không khí, cho phép những con non có thể phát triển.
  • Phát hiện loài mực khổng lồ tại Bắc Thái Bình Dương Phát hiện loài mực khổng lồ tại Bắc Thái Bình Dương
    Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản và truyền thông nước này ngày 7/1 thông báo các nhà khoa học nước này đã quay được đoạn phim về một con mực khổng lồ ở vùng biển sâu phía Bắc Thái Bình Dương, cách đảo Chichi 15km về phía Đông.
  • Nhật giới thiệu robot biết tự biểu cảm và phản ứng với môi trường Nhật giới thiệu robot biết tự biểu cảm và phản ứng với môi trường
    Phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, cô robot này đang được đặt tại Viện bảo tàng khoa học Nhật Bản và được xem như bước tiến bộ mới của công nghệ robot Nhật nói riêng và thế giới nói chung.
  • Phát hiện hóa thạch trứng khủng long tại Argentina Phát hiện hóa thạch trứng khủng long tại Argentina
    Phát hiện này sẽ cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về hình thức sinh sản của Alvaresauridos, một trong những loài khủng long được cho là bí hiểm nhất từ trước đến nay. Tiến sỹ Fernando Novas, thuộc Bảo tàng khoa học tự nhiên Argentina và là một trong những tác giả chính của phát hiện trên, cho biết Alvaresauridos, có liên quan đến lo&a