Bảo tồn

  • Tám đề xuất của “nhà rùa học” Tám đề xuất của “nhà rùa học”
    Sở Khoa học - công nghệ Hà Nội, đơn vị được TP giao tổ chức hội thảo quốc tế, sẽ lắng nghe và tiếp thu các giải pháp bảo vệ, bảo tồn rùa ở hồ Gươm.
  • Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh
    Cặp linh dương Bongo Đông Phi cái sinh đôi khỏe mạnh là một "tin tuyệt vời" cho loài đang tồn tại ở mức độ "cực kỳ nguy cấp" này, các nhà bảo tồn cho biết.
  • Châu Á nhất trí tăng gấp đôi hổ hoang dã Châu Á nhất trí tăng gấp đôi hổ hoang dã
    Cuộc họp cấp bộ trưởng châu Á đầu tiên về bảo tồn hổ vừa kết thúc ở Bangkok (Thái Lan) với thỏa thuận sẽ tăng gấp đôi số hổ hoang dã vào năm 2022, tức là năm Dần (con hổ) tiếp theo.
  • Kền kền bất lực nhìn chó rừng cướp thức ăn Kền kền bất lực nhìn chó rừng cướp thức ăn
    Nhiếp ảnh gia Mitchell Krog đến khu bảo tồn động vật hoang dã Giants Castle ở Drakensberg (Nam Phi) với hy vọng có thể ghi được cảnh tượng những con kền kền ở đây đánh nhau để tranh giành thức ăn.
  • Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu
    Trong chương trình nghiên cứu đa dạng thực vật khu vực Nam Bộ nhằm thu thập bổ sung mẫu vật cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, các nhà khoa học Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phát hiện và mô tả một loài thực vật mới thuộc họ Quao (Bignoniaceae) ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
  • Hổ đứng đầu danh sách bị đe dọa năm Canh Dần Hổ đứng đầu danh sách bị đe dọa năm Canh Dần
    Số lượng hổ giảm tới 95% trong vòng một thế kỷ qua và hiện nay chỉ còn khoảng 3.200 con còn sống trên hành tinh.
  • Hành trình tìm vượn má trắng Hành trình tìm vượn má trắng
    Các nhà khoa học leo lên núi cao từ mờ sáng, lắng nghe tiếng vượn hót để lần theo dấu vết, và cuối cùng họ đã tìm ra hơn bốn trăm con vượn má trắng quý hiếm và đang bị đe dọa tuyệt chủng.