Bẻ khóa sinh học

  • Kiến chúa có trí nhớ rất tốt Kiến chúa có trí nhớ rất tốt
    Theo một nhóm các nhà nghiên cứu Đan Mạch thuộc Đại học Copenhagen, những con kiến chúa của một số loài kiến có trí nhớ rất tốt. Nghiên cứu trên đã được thực hiện ở một đồn điền trồng cacao phía Nam Salvador (Brazil) bởi Giáo sư khoa sinh học Patrizia
  • Khởi đầu một ngành khoa học Khởi đầu một ngành khoa học
    6g45 sáng 21-12, mọi người ở phòng thí nghiệm công nghệ sinh học phân tử (khoa sinh học, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) vỡ òa sung sướng khi dưới kính hiển vi huỳnh quang là ánh sáng xanh được phát ra từ cơ thể cá ngựa vằn (Danio rerio) mới nở!
  • Bảo vệ loài linh trưởng tại bán đảo Sơn Trà Bảo vệ loài linh trưởng tại bán đảo Sơn Trà
    Gần 50 sinh viên khoa Sinh học, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) cùng Hội Động vật học Frankfurt (Đức) vừa đi thực địa tại Khu bảo tồn thiên nhiên trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) trong chương trình “Bảo tồn loài linh trưởng”.
  • Chíp sinh học phát hiện sớm ung thư Chíp sinh học phát hiện sớm ung thư
    Ngày 6/6, Sở KH-CN TP.HCM đã đồng ý cho Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), phối hợp với PGS.TS Hồ Huỳnh Thùy Dương, khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM phối hợp nghiên cứu phát triển chíp sinh học phục vụ y tế.
  • Keo dán giúp vết thương tự lành sau phẫu thuật   Keo dán giúp vết thương tự lành sau phẫu thuật
    Các chuyên gia Viện Y học hợp tác với các nhà khoa học từ Khoa Sinh học và Địa lý NEFU, đã nghiên cứu thành công một chế phẩm dùng để điều trị các tổn thương da sau khi phẫu thuật.
  • Đáp án của các nhà khoa học: Gà có trước trứng! Đáp án của các nhà khoa học: Gà có trước trứng!
    Việc phát hiện một loại chất protein đặc biệt đã giúp các nhà khoa học trả lời cho câu hỏi chưa tìm được lời đáp trong suốt hàng ngàn năm qua.
  • Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
    Các nhà khoa học là những người rất quan trọng đối với nhân loại. Nhờ có những phát minh, công trình nghiên cứu của học mà thế giới mới phát triển như ngày nay.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Bên ngoài vũ trụ là gì? Bên ngoài vũ trụ là gì?
    Nếu vũ trụ đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?
  • Lời tiên tri đáng sợ của Vanga năm 2016 là có cơ sở Lời tiên tri đáng sợ của Vanga năm 2016 là có cơ sở
    Nhà tiên tri Vanga đã từng có những lời tiên tri đoán trước về nhiều sự kiện quan trọng và đáng sợ đã và sẽ xảy ra trên thế giới, có những tiên đoán đã thành 70% hiện thực.