Bên ngoài vũ trụ là gì?

  •   3,799
  • 148.412

''Luồng sáng chói mắt bùng lên từ một siêu lân tinh cực xa. Xuyên qua thứ ánh sáng rực rỡ đó, kính thiên văn Hubble đã “nhìn” ra một lực huyền bí nào đó đang tác dụng ngược lại với lực hấp dẫn và đẩy các hệ ngân hà ra xa nhau. Phát hiện này đánh dấu một trong những khám phá có ý nghĩa nhất trong lịch sử về trạng thái tự nhiên của vũ trụ: Nó đang nở rộng.''

>>>Vũ trụ sẽ giãn nở mãi mãi
>>>
Giả thuyết năng lượng tối liệu có đứng vững?
>>>
Lý thuyết mới bác bỏ năng lượng tối

Hình như mình đọc trên mạng thì các nhà khoa học cứ mãi nói về "năng lượng tối'', một thứ đang đẩy các hệ ngân hà ra xa nhau rồi kết luận vũ trụ đang nở rộng. Nhưng nếu nó (vũ trụ) đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?

Nếu không giải thích được bên ngoài vũ trụ là gì thì giả thuyết vũ trụ được sinh ra từ vụ nổ BigBang hình như đã sai rồi. Vì nếu có một vụ nổ như vậy thì đương nhiên không gian phát nổ sẽ lớn hơn vũ trụ. Còn nếu nói vũ trụ là vô tận không có giới hạn thì đương nhiên không có vụ nổ BigBang.

Liệu có phải vũ trụ đang mở rộng?
Liệu có phải vũ trụ đang mở rộng?

1. Nếu vũ trụ có giới hạn (có giới hạn thì mới nở rộng được chứ) và được sinh ra từ vụ nổ BigBang, Vậy thì trước khi có vụ nổ BigBang thì có cái gì? Nếu có giới hạn thì vật chất trong vũ trụ cũng chỉ bấy nhiêu thôi làm sao mà nở rộng ra mãi được. Thêm một điều nữa nếu vũ trụ có giới hạn thì bao quanh bên ngoài của vũ trụ để các ngân hà không lọt ra là gì? Không gian bên ngoài là ''cái gì'' nữa đây? Nếu một ngày nào đó kết thúc của nó theo như các nhà khoa học có thể là một vụ nổ nữa vậy con người có phát triển đến đâu thì cũng chỉ ở trong vũ trụ, lúc đó mọi thứ sẽ biến mất trong vụ nổ, vậy còn lại gì?

2. Còn nếu vũ trụ không giới hạn thì làm gì có kết thúc của vũ trụ, làm gì có việc vũ trụ nở rộng chứ? Vì đã không có giới hạn thì đương nhiên vũ trụ sẽ mãi là vũ trụ. Nếu kết thúc thì chỉ kết thúc sự sống của một ngôi sao, một ngân hà,... chứ làm gì mà kết thúc của vũ trụ được.

Nói tóm lại là hình như 2 đúng hơn 1. Mình chỉ nghĩ vậy thôi. Chỉ đặt ra vài câu hỏi rồi tự trả lời và tìm thêm những đáp án khác thôi. Nếu bạn nào cho rằng vũ trụ có giới hạn thì trả lời giùm mình bên ngoài nó là gì. Cảm ơn! ^^

Yahoo: ngoisaotuthan007. Trả lời được pm! ^^

Cập nhật: 31/08/2017 Đỗ Duy ([email protected])
  • 3,799
  • 148.412