BPA

  • Chai nhựa cũng gây béo phì và tiểu đường Chai nhựa cũng gây béo phì và tiểu đường
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một trong những chất hóa học thường được dùng để sản xuất đồ nhựa đựng thực phẩm là nguyên nhân gây tăng cân và tiểu đường, theo Daily Mail.
  • Các nhà khoa học Mỹ tìm thấy hạt vi nhựa trong nội tạng người Các nhà khoa học Mỹ tìm thấy hạt vi nhựa trong nội tạng người
    Hạt vi nhựa được tìm thấy trong các mẫu phổi, gan, lá lách và thận được xét nghiệm ở Mỹ. Đây là lần đầu tiên chất ô nhiễm loại này được tìm thấy ở nội tạng người.
  • Nhiễm BPA gây ảnh hưởng đến nhiều thế hệ Nhiễm BPA gây ảnh hưởng đến nhiều thế hệ
    Nhiễm lượng nhỏ hợp chất Bisphenol A (BPA) trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác hại cho não và hành vi tương tác, truyền sang các thế hệ sau. BPA, một hợp chất nhân tạo độc hại, có mặt trong nhiều sản phẩm bằng nhựa từ chai nước, hộp đựng thức ăn đến lớp phủ nha khoa và giờ đây lại được phát hiện trong nước tiểu cũng như máu của con người.
  • Mỹ cấm dùng BPA sản xuất bình sữa trẻ em Mỹ cấm dùng BPA sản xuất bình sữa trẻ em
    Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa chính thức công bố cấm sử dụng chất bisphenol A, hay còn gọi là BPA trong sản xuất bình sữa và các loại cốc uống nước trẻ em. BPA là một loại hóa chất nhân tạo được sử dụng trong sản xuất bình nhựa và hộp đựng thực phẩm và cũng là chủ đề của các cuộc nghiên cứu khoa học trong nhiều năm.
  • Nguy hiểm cá nhiễm hóa chất nhựa Nguy hiểm cá nhiễm hóa chất nhựa
    Nhà nghiên cứu Essica Ward tại Đại học Minnesota ở Saint Paul, Mỹ đã tìm ra tác động nhiều hơn của BPA, khi cô cho hai loài cá Shiner đuôi đen và đuôi đỏ bị nhiễm BPA tiếp xúc với nhau trong 14 ngày, rồi so sánh hành vi ve vãn của chúng với những con cá khác không bị nhiễm hóa chất BPA.
  • Chưa phát hiện bình sữa có Bisphenol-A tại VN Chưa phát hiện bình sữa có Bisphenol-A tại VN
    Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, các mẫu kiểm nghiệm BPA thôi nhiễm từ bình sữa đều cho kết quả thấp hơn so với quy định.
  • Ngừng sử dụng cốc nhựa vì chất BPA tồn tại trong cơ thể nhiều hơn chúng ta nghĩ Ngừng sử dụng cốc nhựa vì chất BPA tồn tại trong cơ thể nhiều hơn chúng ta nghĩ
    Hóa chất BPA trong đồ nhựa từ lâu đã được biết đến như một chất gây rối loạn nội tiết liên quan đến từ bất thường thai kỳ đến ung thư, bệnh tiểu đường và béo phì.
  • Một số hóa chất trong mỹ phẩm làm đẹp của chị em có thể gây ung thư vú Một số hóa chất trong mỹ phẩm làm đẹp của chị em có thể gây ung thư vú
    Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, hóa chất trong sản phẩm làm đẹp có thể gây hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí gây ung thư vú.
  • BPA có liên quan đến hen suyễn BPA có liên quan đến hen suyễn
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã ghi nhận một mối liên hệ giữa việc tiếp xúc trong giai đoạn đầu với bisphenol A - hóa chất dùng để tráng bên trong các sản phẩm bằng nhựa và đồ hộp kim loại đựng thực phẩm, với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, theo hãng tin UPI.
  • Hợp chất hóa học gây tổn hại chức năng não Hợp chất hóa học gây tổn hại chức năng não
    Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, hợp chất BPA và các chất thay thế có thể không an toàn. Não cá bị tác động bởi BPA và BPS.